svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก" บอกอย่าวิตกจริตมาก! ปม เก็บหีบบัตรเลือกตั้งในห้องปลัดอำเภอ จว.เลย ชี้ ไม่มีเจตนาทุจริต

19 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ โดยระบุว่า

ในภาพรวมเรียบร้อยดี วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา อาจะมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่ภาพรวมถือว่าเรียบร้อยดี ส่วนการซื้อเสียงที่พรรคการเมืองออกมาระบุนั้น ตนไม่ได้รับรายงาน และคนที่รับผิดชอบก็ไม่ได้รับข่าวในเรื่องนี้ เป็นเรื่องของ กกต.
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำงานไปตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทาง กกต. เราก็ดำเนินการเรียบร้อยดีในทุกพื้นที่
เมื่อถามถึงการเก็บหีบเลือกตั้งไว้ที่ห้องของปลัดอำเภอในจังหวัดเลย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ถ้าใครทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ แต่ตนมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีอะไร ทุกคนทำไปตามกฎหมาย คงไม่มีเจตนาทุจริต อย่าเป็นโรควิตกจริตมาก ทั้งนี้ เรากำชับนายอำเภอไม่ได้อเพราะเขาทำตามที่ กกต. ในพื้นที่เป็นผู้กำหนดว่าจะต้องทำอย่างไร กระทรวงมหาดไทยจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวในส่วนนั้นก็ไม่ได้ แต่เราสามารถบอกประชาชนได้ว่าหน่วยเลือกตั้งมีมากมาย ควรจะบอกกับประชาชนว่าใครทำผิดกฎหมายจะต้องถูกดำเนินคดีประชาชนจะสบายใจกว่า

"บิ๊กป๊อก" บอกอย่าวิตกจริตมาก! ปม เก็บหีบบัตรเลือกตั้งในห้องปลัดอำเภอ จว.เลย ชี้ ไม่มีเจตนาทุจริต

.
พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาภัยแล้ง ว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 มีการประเมินจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มีรายละเอียดว่าปีนี้ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ฝนจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา และน้ำที่มีในอ่างเก็บน้ำทั้งหลายก็จะมีปริมาณน้อยกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย และฝนจะตกช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งภาพรวมคาดว่าจะแล้งกว่าปีที่ผ่านมา เพราะปีที่ผ่านมาไม่ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้วเลย ขณะนี้ต้องเตรียมรับมือสถานกาณณ์โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยจะนำข้อมูลดังกล่าวนี้ไปบูรณาการทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตาม จะต้องแจ้งเตือนประชาชน รวมถึงเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับการช่วยเหลือ

logoline