svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เผย! นักบินอินเดียที่ถูกสอยร่วง ต้องกินเอกสารลับเพื่อทำลายหลักฐาน

02 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเบื้องลึกนักบินอินเดียที่ขับเครื่องบินขับไล่ มิก 21 ซึ่งถูกเครื่องบินปากีสถานยิงตก เพิ่งได้รับการปล่อยตัว ได้กลืนเอกสารที่อ่อนไหวเพื่อป้องกันไม่ให้ตกไปอยู่ในมือศัตรู ก่อนกลับบ้านเยี่ยงวีรบุรุษ

นาวาอากาศโทอภินันทาน วาร์ทามาน นักบินเครื่องบินรบของอินเดีย เดินข้ามจุดผ่านแดน "อาตาริ - วากาห์" ที่รัฐปัญจาบ กลับเข้าประเทศเยี่ยงวีรบุรุษ หลังเครื่องบินขับไล่ มิก 21 ที่เขาขับถูกยิงตก ก่อนที่จะมีคลิปที่แสดงให้เห็นเขาได้รับการปฏิบัติด้วยดีจากกองทัพปากีสถาน

วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า ตอนที่ตกอยู่ในช่วงคับขัน เมื่อเครื่องบินถูกสอยและต้องกระโดดร่มลงไปในดินแดนของศัตรูเมื่อวันพุธ วาร์ทามาน ต้องยิงปืนขึ้นฟ้า ขู่ชาวบ้านที่วิ่งกรูกันเข้ามา และรีบรวบรวมเอกสารลับทุกชิ้นใส่ปากเคี้ยวและกลืน รวมถึงทำลายหลักฐานทางทหารอื่นๆ เพื่อไม่ให้ไปตกอยู่ในมือของศัตรู ทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นทหารมืออาชีพ ที่มีความอดทนตอนที่ใช้วิธียิงเตือนชาวบ้าน ต่อมาปากีสถานได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่เขายกย่องทหารปากีสถานที่จับเขาว่าเป็นมืออาชีพเช่นกัน ที่เข้าไปช่วยเขาจากฝูงชนที่รุมทำร้าย

(คลิปข่าว) เผย! นักบินอินเดียที่ถูกสอยร่วง ต้องกินเอกสารลับเพื่อทำลายหลักฐาน


เขาบอกว่า เขามีเพียงปืนพกและเห็นคนจำนวนมาก ซึ่งมีวิธีเดียวที่เขาจะปกป้องชีวิตแต่เขาก็พยายามวิ่งหนี ก่อนที่ทหารปากีสถาน 2 นาย จะมาช่วยเอาไว้ และพาเขาไปเข้ารับการปฐมพยาบาล ก่อนพาไปโรงพยาบาล กองทัพปากีสถานมีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก

logoline