svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน ช่วงที่ 2 ออกอากาศวันที่ 24 ก.พ. 62ปลดล็อกใบ ร.ง.4 ผลที่ได้อาจไม่คุ้มเสีย

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแก้ไขบทบัญญัติ พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ. 2535 เพื่อยกเลิกการต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (ใบ รง.4) ถือเป็นข่าวดีสำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมที่ประกอบกิจการโรงงานทั้งรายเล็ก-รายใหญ่ แต่อีกด้านนึง ประเด็นที่น่าเป็นห่วงและควรหยิบยกขึ้นพิจารณาควบคู่กัน คือ การยกเลิกต่อใบอนุญาต รง.4 โรงงานที่ได้รับใบอนุญาตแบบถาวรจะปฏิบัติตามกฎกติกาและไม่สร้างปัญหา ติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

     การแก้ไขบทบัญญัติ พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ. 2535 เพื่อยกเลิกการต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน(ใบ รง.4)ถือเป็นข่าวดีสำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมที่ประกอบกิจการโรงงานทั้งรายเล็ก-รายใหญ่ 

    แต่อีกด้านนึง ประเด็นที่น่าเป็นห่วงและควรหยิบยกขึ้นพิจารณาควบคู่กัน คือการยกเลิกต่อใบอนุญาต รง.4 โรงงานที่ได้รับใบอนุญาตแบบถาวรจะปฏิบัติตามกฎกติกาและไม่สร้างปัญหาติดตามเรื่องนี้กับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ

     ปัจจุบันแม้มีระเบียบกฎหมายควบคุมดูแลโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากทั้ง  แต่ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษน้ำเน่าเสีย จากโรงงานอุตสาหกรรมยังเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ดังนั้นก่อนปลดล็อกใบ รง.4  ต้องมีหลักประกันให้มั่นใจได้เสียก่อนน่ะครับว่าจะไม่สร้างปัญหาซ้ำซากให้กับสังคมเหมือนที่ผ่านมา

    และทั้งหมดนี้คือชั่วโมงสืบสวนประจำสัปดาห์นี้ ท่านผู้ชมสามารถติดตามเราให้ข้อมูล หรือร่วมแสดงความคิดเห็นได้ในหลากหลายช่องทางน่ะครับแล้วกลับมาพบกับผมและทีมข่าวได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีครับ

logoline