svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระองค์ภาฯ เสด็จทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2"

11 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จไปทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2" โดย มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และทรงจักรยาน นำคณะนักปั่นจักรยานผู้พิการทางสายตา จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ถึงโรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางทั้งสิ้น 30 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2562 เวลา 08.00 น. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปีที่ 2" ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ที่จัดขึ้นโดย "มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ" เพื่อรณรงค์สิทธิ์ของผู้พิการและหาทุนสนับสนุนการจัดสร้าง "ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนเชียงดาว" อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นต้นแบบศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอย่างครบวงจรระดับภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างงานสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับผู้พิการ โดยมีศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ พร้อมคณะเฝ้ารับเสด็จ /โอกาสนี้ประทานธงประจำพระองค์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักปั่นจักรยานผู้พิการทางสายตาและอาสาสมัคร จำนวน 50 คน และประทานโล่เกียรติคุณแก่ผู้อุปถัมภ์การจัดงานดังกล่าวจำนวน 100 คน

พระองค์ภาฯ เสด็จทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2"


ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงจักรยาน นำคณะนักปั่นจักรยานผู้พิการทางสายตาและอาสาสมัคร จากสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปยังสวนลุมพินี และไปสิ้นสุดยังโรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางทั้งสิ้น 30 กิโลเมตร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคณะนักปั่นผู้พิการทางสายตาและอาสาสมัครในการปั่นจักรยานวันแรก ซึ่งยังเหลือระยะเวลาในการปั่นจักรยานอีก 13 วัน รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 1,500 กิโลเมตร

พระองค์ภาฯ เสด็จทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2"


สำหรับ โครงการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2" เป็นกิจกรรมที่ "มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ" โดย ศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อระดมทุนและเงินบริจาคไปใช้ในการก่อสร้าง ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ให้แล้วเสร็จ โดยจะต้องใช้ประมาณทั้งสิ้น 150 ล้านบาท ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะเป็นต้นแบบของศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอย่างครบวงจรระดับภูมิภาค ทั้งอาชีพด้านการเกษตร อาชีพด้านการบริการ และการท่องเที่ยว ที่มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการและศักยภาพของผู้พิการ เพื่อเปลี่ยนผู้พิการที่สังคมมองว่าเป็นภาระให้กลายเป็นพลัง ร่วมสร้างสังคมที่ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ผ่านการสร้างงานสร้างอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน

พระองค์ภาฯ เสด็จทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2"


โดยกิจกรรมในปีนี้จะมีคนตาบอดจำนวน 20 คนและอาสาสมัคร 20 คน ร่วมกันปั่นจักรยาน จากกรุงเทพมหานคร ถึงศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ผ่าน 15 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี นครราชสีมา ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สุพรรณบุรี และนครปฐม ระหว่างวันที่ 9 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2562 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 14 วัน ระยะทางรวม 1,500 กิโลเมตร

พระองค์ภาฯ เสด็จทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2"


โดยในแต่ละจังหวัดจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมเห็นศักยภาพของผู้พิการและให้โอกาสผู้พิการในการพัฒนาตนเองเพื่อเป็นพลังในการพัฒนาสังคมต่อไปในอนาคตจึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับผู้พิการ และร่วมกันมอบโอกาสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทั่วประเทศ ด้วยการช่วยเหลือให้ผู้พิการสามารถก้าวข้ามความยากจน มีอาชีพที่ยั่งยืน เพื่อเปลี่ยนผู้พิการที่ถูกสังคมมองว่าเป็นภาระ ให้กลายเป็นอีกหนึ่งพลังในการสร้างสรรค์และพัฒนาสังคม ด้วยการบริจาคเงินสมทบทุนการก่อสร้าง ''ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน เชียงดาว'' ผ่านช่องทางต่างๆ ดังต่อไปนี้

พระองค์ภาฯ เสด็จทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2"


บริจาคผ่านโทรศัพท์มือถือ (ทุกเครือข่าย)กด *948*6666*100 # โทรออก (บริจาคครั้งละ 100 บาท)SMS พิมพ์ Y100 ส่งไปที่หมายเลข 4899666 (บริจาคครั้งละ 100 บาท)บริจาค 100 TruePoint แทนเงิน 10 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueYou หรือ กด *878*2828# แล้วกดโทรออก (ฟรี เฉพาะเครือข่ายทรูมูฟ เอช)บริจาคผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท ดาวน์โหลดฟรี ios และ Android
บัญชีรับบริจาค เลขที่บัญชี มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ (บัญชีกระแสรายวัน)ธนาคารกรุงเทพ 162-3-077979ธนาคารกรุงไทย 196-6-00208-4ธนาคารไทยพาณิชย์ 264-3-00153-0ธนาคารกสิกรไทย 758-1-01398-6ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 494-0-00140-9โดยสามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 -31 ธันวาคม 2562

พระองค์ภาฯ เสด็จทรงเปิดงาน "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2"

logoline