svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.สายใต้วุ่นหนักเขี่ย "วิรัตน์" พ้นผู้สมัครเขต 3 สงขลา

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคประชาธิปัตย์สายใต้วุ่นหนัก เขี่ย "วิรัตน์" พ้นเก้าอี้ ส.ส.เขต 3 อ้างปัญหาสุขภาพ เตรียม "ไพร พัฒโน" เสียบแทนแลกตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ แต่ไม่ทันข้ามคืนโผพลิกส้มหล่ม พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี เสียบแทน ล่าสุดไพร ประกาศถอนตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา ปชป. แล้ว

การเมืองในพื้นที่จังหวัดสงขลาร้อนแรงไม่แพ้จังหวัดใดๆ หลังจากวันแรกของเปิดรับสมัคร ส.ส.แบ่งเขตปรากฏว่าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งกวาดเก้าอี้ ส.ส.8 เขตเลือกตั้งแบบยกทั้งจังหวัด กลับไม่ส่ง นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ผู้สมัครเดิมในเขต 3โดยอ้างเรื่องปัญหาสุขภาพ มีการพูดกันอย่างหนาหูว่าพรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่ง นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ลงสมัครแทน นายวิรัตน์ ที่ให้ขยับขึ้นไปเป็น ส.ส.ในบัญชีรายชื่อ เนื่องจากนายวิรัตน์ เพิ่งรักษาตัวหลังการเข้ารับการผ่าตัดบริเวณกระดูกสันหลัง ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา
ระหว่างเป็นเพียงกระแสข่าวลือ แต่ปรากฎกว่า เมื่อวานนี้ ดร.ไพร พัฒโน ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง นายกเทศทมนตรีนครหาดใหญ่ ต่อหน้าสื่อมวลชน ผู้บริหารเทศบาลนครหาดใหญ่ ในการประชุมมอบนโยบายของเทศบาล ท่ามกลางกำลังใจอย่างล้นหลาม เพื่อคืนการเมืองสนามใหญ่ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 สงขลาโดยการลาออกในครั้งนี้ ได้ทำหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการต่อผู้ว่าฯ แล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.00 น.

ภายหลังจากที่นายไพรได้ลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ไม่กี่ชั่วโมงก็ปรากฏข่าวลือออกมาว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปลี่ยนตัวผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ที่จะลงชิงชัยในเขตการเลือกตั้งที่ 3 อีกครั้ง ในครั้งนี้ปรากฏรายชื่อของ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขณะเดียวกันเป็นแคนนิเดตที่จะลงสมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ต่อจากนายไพร พัฒโน

สำหรับเขตการเลือกตั้งที่ 3 สงขลา ก่อนหน้านี้คือพื้นที่ของนายไพร พัฒโน สมัยที่เคยดำรงตำแหน่ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่จะตัดสินใจลงสู่สนามการเมืองท้องถิ่นและได้รับเลือกให้เป็นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 จนถึงปัจจุบัน โดยมีนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ซึ่งขณะนั้นอยู่ในทีมนักกฎหมายคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ก็ขยับขึ้นมาเป็น ส.ส.เขต 3 แทนนายไพรดังนั้นหากวันนี้นายไพรได้กลับเข้ามาลงสมัคร ส.ส.อีกครั้งก็เท่ากับว่าได้กลับเข้ามาทำงานการเมืองในพื้นที่เดิมของตัวเองแต่ล่าสุดนายไพร พัฒโน ได้เปิดใจเนชั่นทีวี ขอถอนตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา ต่อหน้า หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี

logoline