svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) สื่อออสซี่ตีข่าว "ไบค์เกอร์" ต้องโทษประหารในไทย

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) สมาชิกแก๊งมอเตอร์ไซค์ "Hells Angels" ถูกตัดสินประหารชีวิต หลังถูกจับขณะพยายามขนยาเสพติด จำนวนครึ่งตัน มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ผ่านประเทศไทยไปออสเตรเลีย

นายลุค คุก ไบเกอร์วัย 34 ปี สมาชิกแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ "Hells Angels" ที่ได้ชื่อว่าโหดและเถื่อนที่สุด ถูกตัดสินประหารชีวิตในไทย หลังถูกจับ พร้อมกับนางกัญญารัตน์ เวชพิทักษ์ ภรรยาชาวไทยวัย 40 ปี ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2558 และถูกตั้งข้อหาพยายามลักลอบขนยาเสพติด"คริสตัลเมท แอมเฟตามีน" หรือ ยาไอซ์ จำนวนครึ่งตัน มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์เข้าสู่ไทย เพื่อส่งต่อไปยังออสเตรเลีย
กระทรวงต่างประเทศและการค้าของออสเตรเลีย ได้จัดหาความช่วยเหลือด้านกงสุล โดยคาดว่า เขาจะได้รับการลดหย่อนโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตด้านตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย หรือ AFP บอกว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสืบสวนของไทย จึงไม่เหมาะสมที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้
นายคุกมีธุรกิจ ให้เช่าเรือ ชื่อ "Global Marine Solutions" ในเมืองเพิร์ธที่คาดว่าได้รับว่าจ้าง จำนวน 10 ล้านดอลลาร์ ในการขนยาเสพติดจากจีนมายังไทยโดยเรือยอชท์ แต่ต้องทิ้งทะเลที่นอกชายฝั่งจังหวัดชลบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ยาไอซ์ราว 50 ก.ก. ถูกน้ำซัดขึ้นชายฝั่ง ตำรวจยังยึดรถหรูของนายคุกอันเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวน

(คลิปข่าว) สื่อออสซี่ตีข่าว \"ไบค์เกอร์\" ต้องโทษประหารในไทย

logoline