svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) มือบอนทำเพจปลอม ทำลายท่องเที่ยวเมืองกาญจน์

23 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่อนเฟส-ไลน์-มือดีโพสต์ จระเข้ยักษ์ ทำลายการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ของ จังหวัดกาญจนบุรี ส่วน ผู้กำกับการ สภ.ศรีสวัสดิ์ ปฎิเสธเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม นักท่องเที่ยว ไม่ต้องวิตกกังวล

จังหวัดกาญจนบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และมีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่มีชื่อเสียงโด่งดังอันดับต้นๆของประเทศ ที่สำคัญช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลการท่องเที่ยว หรือช่วงไฮซีซั่น ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมักมาเที่ยวพักผ่อน

ล่าสุดการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ถูกมือบอนนำข้อมูลรวมรูปภาพที่ไม่เป็นความจริงมาโพสต์ลงในโลกโซเชียล สร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มีแผนเดินทางมาพักผ่อนที่บริเวณทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา เพจที่ใช้นามว่า " GmmWorK SOCIAL NEWS" ได้โพสต์ภาพจระเข้ ตัวขนาดใหญ่ยักษ์จำนวนหลายตัวขณะนอนกองรวมกันอยู่บนเรือยนต์ โดยมีชาย 2คนเฝ้าดู แต่ชายทั้ง 2 คนก็ถูกเบลอใบหน้าเอาไว้ นอกจากนี้ยังนำภาพของแพล่องมาประกอบเพื่อให้คนอ่านและคนดูตื่นตระหนก

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังสร้างภาพขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวเชื่อถือ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความจริง ด้วยการนำภาพของนายศักดิ์ สมบุญโต อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง ระหว่างปี พ.ศ.2558-2560 มาประกอบพร้อมกับบรรยายว่า นายศักดิ์ สมบุญโต ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน

สำหรับข้อมูลที่เขียนเอาไว้ในเพจระบุว่า "จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวแตกฮือพบเห็นไอ้เข้เลี้ยงชื่อเจนี่-มิกกี้ ลอยน้ำมาช่วงบ่ายของวันที่ 20 ตุลาคม ในที่พักริมเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี จนเจ้าหน้าที่ต้องประกาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และวิทยุประจำจังหวัดกาญจนบุรี กระจายข่าว14 จุดห้ามนักท้องเที่ยวลงน้ำจนกว่าจะจับจระเข้ได้ทั้งหมด

เกี่ยวกับเพจปลอมดังกล่าว พ.ต.อ.วันชัย อ่อนลออ ผู้กำกับการ สภ.ศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นทราบข้เท็จจริงว่า ที่มีการสอบถามทางกลุ่มไลน์ ว่ามีจรเข้ 14 ตัว หลุดที่เขื่อนศรีนคริทร์ สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้ตรวจสอบแล้ว ไม่เคยปรากฏว่ามีการเลี้ยงจรเข้ ไม่มีผู้นำจระเข้เข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ศรีสวัสดิ์ แต่อย่างใด เรื่องราวที่ปรากฎในเพจไม่เป็นความจริง ดังนั้นขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวตามแผนที่วางเอาไว้ได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องวิตกกังวลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะข่าวดังกล่าวนั้นเป็นข่าวลวง

logoline