svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวหัวหินรวมพลังสามัคคี รำลึก การสวรรคต ร.๙

13 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวหัวหินออกมาร่วมน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่๙ ด้วยการทำบุญตักบาตรอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ส่วนช่วงค่ำวันนี้จะร่วมกิจกรรมแสงเทียนส่องใจ รำลึกหน้าบ้านพ่อ ติดตามบรรยากาศล่าสุดกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากหัวหิน ครับ

กิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ บริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเข้าที่ผ่านมาโดย นาย นพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  รักษาการปลัดอำเภอ นำข้าราชการ ภาครัฐ เอกชน ประชาชน ร่วมกันทำบุญ การตักบาตรข้าวสาร อาหารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 99 รูป โดยนิมนต์ พระจากวัดต่างๆในอำเภอหัวหินร่วมบิณฑบาต ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ขณะเดียวกันสมาคมคนรักษ์ในหลวง พร้อมใจใส่เสื้อเหลืองมาร่วมรำลึกเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ หลายคนบอกว่าเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่เฝ้ารอ ทำให้นึกถึงบรรยากาศ การเคยมานั่งรอรับเสด็จ  การมาจุดเทียน และเปลี่ยนพลังความโศกเศร้าที่ผ่านมา เป็นความรักความสามัคคีต่อกัน


ชาวหัวหินรวมพลังสามัคคี รำลึก การสวรรคต ร.๙




อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมรำลึกการสวรรคต ระบุว่า ได้เห็นการรวมตัวการเเสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว ระหว่างพี่น้องคนไทย และ สถาบันพระมหากษัตริย์ และเชื่อว่าไม่ว่าจะประกอบอาชีพการงานอะไรหากน้อมนำสิ่งที่พระราชทานไว้ จะเป็นมงคลกับชีวิต เจริญก้าวหน้าในหน้าที่ ความสามัคีของคนไทย จะช่วยพัฒนาไปสู่ความเจริญบ้านเมืองของเราได้ 


จริยา เบญจพงศ์ วัย 74 ปี  ร้านต้นตำรับ "ตะโก้เสวย ร้านเบญจพงศ์ หัวหิน" ที่มีโอกาสตั้งโต๊ะเสวยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วังไกลกังวล และเป็นเครื่องหวานที่พระองค์ทรงโปรดให้ข้าราชบริพารนำถวาย แม้การสวรรคต2ปี แต่ความรู้สึกของป้า ในหลวงยังอยู่ ไม่ได้จากไปไหน และ ทุกวันนี้ก็มีความสุขใจที่ได้ผ่านเข้าไปด้านหน้าวังไกลกังวล และ มีความสุขการกับดำเนินชีวิตแบบพอเพียง ค่ำคืนวันนี้ก็จะร่วมจุดเทียนรำลึกในเมืองหัวหิน 

ชาวหัวหินรวมพลังสามัคคี รำลึก การสวรรคต ร.๙




กิจกรรมช่วงเย็นวันนี้จะเริ่ม 16.30 น. เทิดพระเกียรติ "เดินด้วยใจไปบ้านพ่อ"เริ่มจากสวนสาธารณะ โผน กิ่งเพชร มาที่หน้าวังไกลกังวล 1.5 กิโลเมตร ร่วมประกอบพิธี แสงเทียนส่งใจ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ"  การแสดงรำลึกหน้าบ้านพ่อ 19.09 พิธีจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเป็นเวลา ๘๙ วินาที พระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ ร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนพนธ์ และ เพลงเทิดพระเกียรติ คนบนฟ้า กองดุริยางค์ทหารเรือ เพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง เเละ เพลง "ไกลกังวล" เพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่26


ชาวหัวหินรวมพลังสามัคคี รำลึก การสวรรคต ร.๙

logoline