svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิป) โจรดวงกุด! ปีนเสาไฟฟ้าขโมยหม้อแปลงเจอ 2 หมื่นโวลต์ช็อตร่าง ดับคาเสา

23 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 21.30 น. วันที่ 22 กันยายน ร.ท. หัทยา สัมมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองว่ามีผู้ถูกไฟช๊อตเสียชีวิตคาเสาไฟฟ้าแรงสูง ขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และรีบไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครระยอง จำนวน 30 นาย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานร้างชื่อบริษัทKLTคลังเหล็กไทย หมู่ที่ 6 ต.ตะพง อ.เมือง ระยอง พบผู้เสียชีวิต นอนพาดอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง เสื้อผ้าขาดเนื้อตัวไหม้เกรียม ตรวจสอบบริเวณใกล้เสาไฟ มี กระติกน้ำ หมวกกันน๊อก 1ใบวางหงายอยู่ ในหมวกมีเสื้อ ไขควง โทรศัพท์มือถือ และยังมีเชือก พร้อมเหล็กปีนเสา รองเท้าแตะสีส้ม1คู่ คาดว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ ได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาตัดไฟ ก่อนที่จะช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาจากเสาได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 30นาที จึงนำร่างลงมาได้ เป็นชายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงถูกไฟไหม้ทั้งหมด สอบถามไม่มีใครรู้จัก


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เสาไฟฟ้าภายในโรงงานร้าง จึงรีบมาตรวจสอบ แต่กลับพบว่า มีผู้เสียชีวิต ค้างอยู่บนยอดเสา


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่าผู้เสียชีวิต ได้ปีนขึ้นไปเพื่อตัดหม้อแปลง นำไปขาย เพราะเข้าใจว่าคงไม่มีกระแสไฟฟ้าแล้ว จึงปีนขึ้นไปเตรียมลงมือ แต่โชคร้ายถูกกระแสไฟกว่าสองหมื่นโวลล์ช๊อตดับอนาถคาเสา

logoline