svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มมีหมายจับยาบ้าชวนเพื่อนขนเกือบ4แสนเม็ด-ไอซ์10กิโลกรัม

15 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 15 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) 327 ตชด.ภาค 3 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกับ สภ.แม่จัน ร่วมกันจับกุมนายเอกนรินทร์ เยอส่อ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 15/4 หมู่ 7 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีในข้อหารมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ ตชด.ภาค 3 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากเพื่อหลบเลี่ยงถนนสายหลัก โดยใช้ถนนสาย ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ประสานกับตำรวจ สภ.แม่จัน สกัดกั้นตามเส้นทางรอง จนกระทั่งพบชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสงสัยเป็นยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ หมาเลข ทะเบียน 1 กค 8563 เชียงราย ผ่านมา ในเขตหมู่บ้านกิ่วพร้าว หมู่ที่ 4 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งพบว่าเป็นของบุคคลที่ถูกออกหมายจับในคดียาเสพติด จึงทำการสะกดรอยตามไปอย่างกระชั้นชิดจนถึงบริเวณสุสานหมู่บ้านกิ่งพร้าวรถคันดังกล่าวได้หยุดรถแล้วเข้าไปภายในห้องน้ำของสุสานเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ
แต่ชายทั้ง 2 คนกลับทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้เพียง 1 คน คือนายเอกนรินทร์ จากการตรวจสอบภายในห้องน้ำที่ทั้งคู่เข้าไปเจ้าหน้าที่พบกระสอบฟางวางอยู่จำนวน 4 กระสอบ ภายในมียาบ้ารวมกันจำนวน 390,000 เม็ด ยาไอซ์ชนิดเกร็ดขาวบรรจุอยู่ถุงละ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 10 กิโลกรัม
จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเอกรินทร์ ให้การว่าได้รับการชักชวนจากนายดาวิท ชาว ต.ป่าซาง อ.แม่จัน ซึ่งพึ่งถูกออกหมายจับคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ให้ไปที่สุสานดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจับกุมตัวคนที่หลบหนีแล้ว พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.แม่จัน เพื่อสอบปากคำดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มมีหมายจับยาบ้าชวนเพื่อนขนเกือบ4แสนเม็ด-ไอซ์10กิโลกรัม


หนุ่มมีหมายจับยาบ้าชวนเพื่อนขนเกือบ4แสนเม็ด-ไอซ์10กิโลกรัม

logoline