svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เกิดอะไรขึ้น? "เพื่อไทย" จนปัญญา ก้อปปี้ "เสรีรวมไทย"

29 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จริงดิ? ข่าวลึกๆ ลับๆ ในกลุ่มนักการเมืองค่ายเพื่อไทย ที่ว่าหาก พรรคเพื่อไทยเจออุบัติเหตุการเมืองถึงขั้นยุบพรรคอีก ก็อาจใช้บริการพรรคสำรองอย่างพรรคเสรีรวมไทย!

แหล่งข่าวพรรคเพื่อไทย เป็นใครก็ไม่ทราบ เสนอนโยบายใหม่ป้ายแดง "ยกเลิกเกณฑ์ทหาร" และ "ขายเรือดำน้ำ" ดูละม้ายคล้ายแนวทางของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคเสรีรวมไทย



ว่ากันว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย เตรียมประกาศนโยบายหลักในการรณรงค์หาเสียงคือ1.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แต่ให้เป็นความสมัครใจ 2.ขายเรือดำน้ำ เอาเงินมาสร้างโรงพยาบาล หวังโกยแต้มเต็มที่ เพราะระยะหลัง กระแสทหารเกณฑ์ถูกซ่อม ถูกใช้งานราวทาสได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป



เดิมที พรรคเพื่อไทยขายนโยบายประชานิยม อย่างเช่นจำนำข้าว ก็ทำให้ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว แต่คราวนี้ กลับหันหลังให้ประชานิยม กลับมาก้อปปี้นโยบายพรรคเสรีรวมไทย



ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? ก่อนอื่นต้องไปย้อนดูบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส"ผู้ก่อตั้งพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งใช้ช่องยูทูป "เสียงเสรี SEREE VOICE" เป็นกระบอกเสียง



เกิดอะไรขึ้น?  "เพื่อไทย" จนปัญญา  ก้อปปี้ "เสรีรวมไทย"

มาถึงชั่วโมงนี้ "เสรีพิศุทธ์" ผู้ก่อตั้งพรรคเสรีรวมไทย คงเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง โดยการชูนโยบายไม่เอาเผด็จการ เหมือนกับพรรคอนาคตใหม่

"ต้องถามว่า คุณชอบเผด็จการหรือเปล่า ผมไม่เอาแน่ ถ้า 4 พรรค ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย จับมือกันนะ รับรองชนะแน่ เผด็จการมาไม่ได้แน่ๆ"

นี่เป็นจุดขายของพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งโดยภาพรวมการเลือกตั้ง จะแบ่งออกเป็น 2 ขั้วคือ ขั้วทหาร ประกอบด้วยพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคเล็กอีกสองสาม ส่วนขั้วไม่เอาทหาร ก็มีพรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ และพรรคเสรีรวมไทย

จึงได้มีข่าวลึกๆลับๆในกลุ่มนักการเมืองค่ายเพื่อไทยว่า หากในวันข้างหน้า พรรคเพื่อไทยเจออุบัติเหตุการเมืองถึงขั้นยุบพรรคอีก ก็อาจใช้บริการพรรคสำรองอย่างพรรคเสรีรวมไทย


ด้วยเหตุนี้ แกนนำเพื่อไทยสายเหยี่ยว เลยฉกนโยบายเอาใจฮาร์ดคอร์ของพรรคเสรีฉายเดี่ยวมาหาเสียงซะเลย??

logoline