svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุก 1 เดือน! ชายถ่ายคลิปกล่าวหาตำรวจตั้งด่านเถื่อน

24 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดชุมแพ สั่งจำคุก 1 เดือน ชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอำนาจรัฐ หลังก่อวีรกรรมขับรถยนต์ไม่ต่อภาษีประจำปีแล้วถูกตำรวจเปรียบเทียบปรับ แต่เจ้าตัวหัวหมอถ่ายคลิปกล่าวหาตำรวจตั้งด่านไม่มีใบอนุญาต จนถูกแจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานเพิ่ม ด้าน ผกก.หนองเรือ เผยเป็นเหตุการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว วอนประชาชนหยุดแชร์คลิป

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2561 - ความคืบหน้ากรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์ชายวัยกลางคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอำนาจรัฐ ขอดูใบอนุญาตตั้งด่านตรวจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจเนื่องจากขับรถยนต์ที่ขาดการต่อภาษีประจำปี มาตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 61 ที่ผ่านมา ซึ่งชายในคลิปวีดีโอได้กล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีการตั้งด่านโดยไม่มีใบอนุญาต ทำให้ชายในสถูกตั้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขฯณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหลังจากที่คลิดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้ชาวโซเชียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของชายคนดังกล่าวว่าทำผิดไม่ยอมรับผิด แล้วยังดูหมิ่นจ้ำพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย


คุก 1 เดือน! ชายถ่ายคลิปกล่าวหาตำรวจตั้งด่านเถื่อน


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ จั่นประดับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยกล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปวีดีโอที่มีการส่งต่อในโลกโซเชียล พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ค.61 ที่ผ่านมา โดยวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.หนองเรือ ได้มีการตั้งจุดตรวจตามปกติ ซึ่งระหว่างตั้งด่านตรวจได้มีรถยนต์ของชายในคลิปขับเข้ามา ทราบชื่อคือ นายวีระศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ชาวอำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตรวจและพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวขาดต่อภาษีประจำปีมาตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ


คุก 1 เดือน! ชายถ่ายคลิปกล่าวหาตำรวจตั้งด่านเถื่อน



แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเขียนบันทึก ชายคนดังกล่าวกลับยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปพร้อมกับขอดูใบอนุญาตตั้งด่านตรวจ โดยอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอำนาจรัฐ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำความเข้าใจและยืนยันว่าการตั้งด่านเป็นไปด้วยความถูกต้องสามารถตรวจสอบได้ที่ สภ.หนองเรือ แต่ชายคนดังกล่าวกลับกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่งานจราจรตั้งด่านโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่อีก 1 ข้อหา จากข้อหาใช้รถยนต์ไม่ต่อทะเบียนเสียภาษีประจำปี ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยได้ตัดสินจำคุกชายคนดังกล่าวในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน โดยลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา และจากการตรวจสอบยังพบว่า ชายคนดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐตามที่แอบอ้าง



ผู้กำกับการ สภ.หนองเรือ ได้ขอให้ประชาชนหยุดแชร์คลิปดังกล่าวเนื่องจากเป็นคลิปเก่าที่เกิดขึ้นมากว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งชายในคลิปได้รับโทษตามกฎหมายแล้วจึงขอให้ประชาชนหยุดแชร์คลิป และยังฝากถึงประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบจราจร หากทำถูกต้องตามกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถเปรียบเทียบปรับได้

logoline