svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"วัน" สุดคึก! แฟนคลับมี 2 แสน ฝันหวานรัฐมนตรี?

21 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อะไรทำให้คนบางบอน มั่นใจเบอร์นี้? หรือเพราะเอฟซี เพจ "ใจถึง พึ่งได้" ของ "วัน อยู่บำรุง" ที่ว่ามีจำนวนมหาศาล...แต่โลกเสมือนกับโลกจริง มันโลกเดียวกันมั้ย?

กลายเป็นเรื่องเมาท์สนั่นเมือง".ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง"เปิดใจในงานวันเกิดลูกชาย"วัน อยู่บำรุง"เมื่อค่ำวันที่ 10 ส.ค.2561 ซึ่งงานดังกล่าวจัดในบ้านอยู่บำรุง เอกชัย 125 (ซอยวัดบางบอน) ผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่เป็นเอฟซี "ใจถึง พึ่งได้"



"วัน" สุดคึก! แฟนคลับมี 2 แสน ฝันหวานรัฐมนตรี?



จริงๆ วันนั้น มีการไลฟ์สดงานวันเกิดทางเพจWan Ubumrungแต่ดูเหมือนสื่อมวลชนไม่ให้ความสำคัญ กระทั่งเพจเปรี้ยงตัดคลิป "เหลิมฟุ้งลูกชายเป็นรัฐมนตรี" ออกเผยแพร่ จึงมีสื่อออนไลน์หลายสำนักแกะคำพูดของเฉลิมมาเล่นเป็นข่าว


"ผมมั่นใจว่า วันหนึ่งเมื่อผมวางมือทางการเมือง นายวัน อยู่บำรุง จะได้เป็นรัฐมนตรี ไม่มีอย่างอื่นให้แปรเปลี่ยนได้ พูดง่ายๆ เหมือนเล่นไฮโล เปิดไฮโลแทง นายวัน อยู่บำรุง เล่นไฮโลรอบนี้คือ การเมืองไม่มีเสีย เพราะมีแต่ชนะ ชนะ ชนะ"



"วัน" สุดคึก! แฟนคลับมี 2 แสน ฝันหวานรัฐมนตรี?




สารวัตรคนดังยังพูดต่อหน้าภรรยา และลูกหลาน ว่า "นี่ผมพูดเป็นความลับต่อหน้าคนหลายร้อยคน อย่าไปบอกใครนะ รอบหน้าเพื่อไทยชนะถล่มทลายเอ็งรอเวลาไอ้เหลิมพูดบ้าง กูจะได้บอกท่านประยุทธ์ว่า มึงมาเล่นการเมืองเพราะอะไร"



นี่เป็นสไตล์เฉลิม ถ้าเกิดรัฐประหารเมื่อใด เขาจะแสร้งแกล้งตาย หรืออยู่เป็น หากวันใด มีการปลดล็อกให้เคลื่อนไหวทางการเมืองได้เฉลิมจะเปิดบ้านแถลงข่าวเช้าเย็น



เมื่อ 18 ส.ค.ปีที่แล้ว วัน อยู่บำรุง ได้เปิดตัวกลุ่ม "ใจถึง..พึ่งได้" ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wan Ubumrung ครบรอบ 1 ปี วันบอกมีสมาชิกกลุ่มใจถึง พึ่งได้ ประมาณ 1.8 แสนคนมินับคนที่มากดไลค์เพจวัน อยู่บำรุง อีก 5 แสนไลค์




"วัน" สุดคึก! แฟนคลับมี 2 แสน ฝันหวานรัฐมนตรี?



ด้วยเหตุนี้ วันจึงเริ่มทำตัวเป็น"พี่ใหญ่" หรือ "ผู้คุมกฎ" โดยใช้หลักจิตวิทยาชี้นำหมู่ผ่านสื่อโซเชียลด้วยความเชื่อมั่นว่า เขาเป็นผู้ปกป้องเอฟซีทุกคนได้



ทำนองเดียวกัน เอฟซีจะยืนอยู่ข้างเขาตลอดไป ไม่ว่าสุขหรือทุกข์ อย่างคดีทำร้ายร่างกายทายาทร้านทองหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัว "วัน" ได้โพสต์ภาพขณะที่กำลังหอมแก้มลูกชาย-กาโม่ และบอกว่า "ผมจะทำหน้าที่พ่อให้ดีที่สุด"



"วัน" สุดคึก! แฟนคลับมี 2 แสน ฝันหวานรัฐมนตรี?



แค่คำพูดประโยคเดียว เอฟซีในโลกเสมือนจริงก็เข้ามาคอมเมนท์แสดงความชื่นชมในความเป็น "พ่อ" ผู้พิทักษ์ปกป้องลูกอย่างมากมาย



เรื่องของ "วัน" กับ "กาโม่" ก็ไม่ต่างจากความรักของ "เฉลิม" กับ "วัน" ในอดีต เพียงแต่ยุคสมัยนั้นยังไม่มีเฟซบุ๊ค ยังไม่มีคำว่า สาวกเน็ตไอดอล



นักการเมืองชื่อ "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" ผ่านสมรภูมิการเมืองมาทุกรูปแบบ มีขึ้น มีลง มีรุ่ง มีร่วง และครั้งหนึ่งในชีวิตของสารวัตรเหลิมคือ การที่ทหารยึดอำนาจ และต้องหนีตายไปอยู่ในต่างแดนนานเกือบปี เป็นสิ่งที่เขาจดจำไม่ลืม




"วัน" สุดคึก! แฟนคลับมี 2 แสน ฝันหวานรัฐมนตรี?


วันนั้น เดิมชื่อวันเฉลิม ช่วงหนึ่งมีเรื่องวิวาทบาดถลุง จนพ่อต้องขึ้นโรงพัก และแม่ต้องแก้เคล็ดให้ เปลี่ยนชื่อให้เหลือแค่ "วัน"


ปี 2544 หลังเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด วันลงสมัคร ส.ส.เขตหนองแขม ในนามพรรคความหวังใหม่ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ



เลือกตั้งปี 2554 ที่เขตบางบอน-หนองแขม วันดวลกับตระกูล "ม่วงศิริ" ปรากฏว่า พ่ายฉิวเฉียด



เลือกตั้งปี 2557 ตระกูล "ม่วงศิริ" ไม่ลงสนาม วันลอยลำได้เป็นผู้แทน แต่ศาลสั่งเลือกตั้งโมฆะ เลยต้องเว้นวรรคยาว เพราะทหารยึดอำนาจ



จากนี้ไป ต้องตามดูว่า โลกแห่งโซเชียลจะช่วยปกป้อง "วัน" ให้อยู่ยั้งยืนยงแค่ไหน หรือวันหนึ่งเขาอาจพบสัจธรรม แท้จริงแล้วโลกโซเชียลก็คือโลกมายา

logoline