svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) วังอังกฤษเตรียมจัดการพ่อ "เมแกน มาร์เคิล"

02 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังบั๊คกิ้งแฮมของอังกฤษ ได้จัด "ประชุมรับมือวิกฤต" หลังเกิดความวิตกว่า พฤติกรรมของบิดาของเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่กำลังเลยเถิด จนถึงขั้นต้องให้สมเด็จพระราชินีฯ ทรงเข้าแทรกแซง

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ได้ถูกบิดาคือ โธมัส มาร์เคิล วัย 74 ปี กล่าวหาว่า ตัดขาดเขาอย่างไม่ใยดี และเมแกนก็จนปัญญาที่จะจัดการกับบิดาที่ให้สัมภาษณ์สื่ออย่างไม่หยุดหย่อน


แหล่งข่าวในสำนักพระราชวังฯ อ้างว่า พระราชวงศ์เริ่มหมดความอดทนต่อพฤติกรรมที่เลยเถิดของโธมัส และสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 อาจทรงต้องเข้าแทรกแซงเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายมากไปกว่านี้ ขณะที่เมแกน ซึ่งเจ็บปวดมากต่อสิ่งที่กลายเป็น "สถานการณ์ที่หมดหวังขึ้นเรื่อยๆ" และมีทางเลือก 3 ทาง ในการแก้ไขสถานการณ์ที่ "ล่อแหลม" คือ 1. เมแกนต้องเจรจากับพ่อของเธอโดยตรง 2.จัดหาคนกลางไปเจรจากับเขา และ 3. เมแกนต้องตัดขาดพ่อของเธอไปเลย ซึ่งหวังว่าจะทำให้เขาหยุด


สิ่งที่อาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับเมแกนกับพระสวามี เกิดขึ้นเมื่อโธมัส ไปเผยรายละเอียดการคุยโทรศัพท์ส่วนตัวระหว่างเขากับลูกสาวในรายการ "Good Morning Britain" ซึ่งผู้เชี่ยวชาญสายวัง บอกว่า เป็นการกระทำที่เลยเถิด และไม่ประหลาดใจ ถ้าสมเด็จพระราชินีฯ จะทรงเข้าแทรกแซง // เคที่ นิโคลล์ ผู้สื่อข่าวสายวังของ Vanity Fair บอกว่า เมแกนต้องเข้าหาดัชเชสแคทเธอรีน พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เพื่อขอคำปรึกษาและปลอบโยน // การที่สะใภ้หลวงทั้งสองพระองค์ มีพระชนมายุ 36 ชันษาเท่ากัน และมีรสนิยมคล้ายกัน เช่น รักสุนัข ชอบดูเทนนิสและกิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ ทำให้ดัชเชสส์แคทเธอรีน ซึ่งทรงทราบปัญหาของเมแกน ทรงเมตตาเธอ คอยปลอบใจและให้กำลังใจเธอ

logoline