svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัว "น้องหญิง" แห่โลงศพเปล่าเข้ากองปราบ แจ้งความ 3 ผู้ต้องสงสัย เชื่อฆาตรกรรมอำพราง

30 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว "น้องหญิง" แห่โลงศพเปล่าเข้ากองปราบ มอบหลักฐานแจ้งความ 3 ผู้ต้องสงสัย เชื่อฆาตรกรรมอำพราง รอผลตรวจล่วงละเมิดทางเพศ จี้ตั้งกรรมการสอบผกก.บางปะอิน

          ที่กองบังคับการกองปราบปราม เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายสุบิน ยาวิราช อายุ 41 ปี บิดาของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตอย่างปริศนาตกลงจากรถเทลเลอร์ ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จนเสียชีวิต เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและทนายความ โดยนำโรงศพเปล่าใส่บนหลังรถกระบะวิ่งมาตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา จนถึงกรุงเทพฯ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือเป็ด เพื่อนของน้องหญิง และนายสุรพล ดาราคำ หรืออ๊อฟ ซึ่งนั่งรถเทรลเลอร์มาด้วยกันก่อนจะเกิดเหตุ และนายท็อป ยังไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม

         

          นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐาน ทั้งคลิปเสียงของผู้ตาย ผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.เฉลิมพระเกียรติ รวมถึงหลักฐานอื่นๆที่ระบุการเสียชีวิตว่า น้องหญิงเสียชีวิตจากของแข็ง ไม่มีคม ทุบบริเวณศรีษะด้านขวา ที่ยืนยันว่าผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตลงจากรถเทรลเลอร์ และจากพยานหลักฐานทั้งหมด เชื่อว่า ทั้ง 3 คนดังกล่าว เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต จึงมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และสนับสนุนให้มีการฆ่าฯ นอกจากนี้ตนเชื่อว่าผู้ตายยังถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งขณะนี้รอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค. 61)

 

ครอบครัว "น้องหญิง" แห่โลงศพเปล่าเข้ากองปราบ แจ้งความ 3 ผู้ต้องสงสัย เชื่อฆาตรกรรมอำพราง

          นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่รับคดีนี้ตั้งแต่แรก โดยวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) ตนและพ่อของน้องหญิง จะเดินทางไปร้องเรียนกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทางวินัยอาญา กับ ผกก.สภ.บางปะอิน และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินคดีตาม ม.157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากที่ผ่านมา มีการปล่อยปละละเลยให้ครอบครัวหาหลักฐานเพียงฝ่ายเดียว และรูปคดีเป็นการฆ่าคนตายโดยเจตนาแน่นอน แต่ตำรวจกลับแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว

          ด้านนายสุบิน ยาวิราช บิดาของน้องหญิง กล่าวด้วยว่า ไม่เชื่อว่าน้องหญิงจะกระโดดลงมาจากรถฆ่าตัวตาย จึงร้องขอความเป็นธรรมให้ตำรวจกองปราบหาคนผิดมาลงโทษ และหลังจากนี้จึงจะยอมเผาร่างของน้องหญิง โดยหลังจากเกิดเหตุวันที่ 19 ก.ค. 61 ตนได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางปะอิน แต่ทางตำรวจบอกว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีอุบัติเหตุ ซึ่งตนไม่เชื่อจึงหาหลักฐานด้วยตนเอง และกลับมามอบหลักฐานให้ตำรวจอีกครั้งในวันที่ 21 ก.ค. เพื่อยืนยันว่าไม่ใช่คดีอุบัติเหตุ แต่ตำรวจบอกเพียงอย่างเดียวว่า ต้องรอรวบรวมหลักฐาน จึงตัดสินใจมาแจ้งความที่กองปราบแทน อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปติดตามคดีที่ สภ.บางปะอิน ทางผกก. จึงได้พยายามติดต่อตน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อประกอบสำนวนคดี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตำรวจไม่เคยเรียกสอบปากคำตนเองเลย.

 

ครอบครัว "น้องหญิง" แห่โลงศพเปล่าเข้ากองปราบ แจ้งความ 3 ผู้ต้องสงสัย เชื่อฆาตรกรรมอำพราง

logoline