svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองผู้ว่าฯอุบลฯ บุกผับ พบต่ำกว่า 20 เพียบ!!

14 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

14 กรกฏาคม 2561 "ปราโมทย์ ธัญพืช"รองผู้ว่าฯอุบล นำกำลังอส.เข้าจับกุมร้าน"เคลิ้ม"หลังประชาชนแจ้งส่งเสียงดังปล่อยเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการ เปิดเกินเวลา


ทั้งนี้นายปราโมทย์ ธัญพืชรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายเกริกชัย ผ่องแผ้วปลัดจังหวัดอุบลราชธานีนำเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดอุบลราชธานีและกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนสังกัดกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดอุบลราชธานีที่ 1 กว่า 15 นาย เข้าตรวจสอบสถานบริการ สถานบันเทิงภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมายในพื้นที่ อ.วารินชำราบ


รองผู้ว่าฯอุบลฯ บุกผับ พบต่ำกว่า 20 เพียบ!!

เนื่องจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่าสถานบริการ สถานบันเทิงบางแห่งปล่อยให้เยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการและเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นจำนวนมาก ในพื้นที่อ.วารินชำราบ เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจมาถึงร้าน "เคลิ้ม"ตั้งอยู่เลขที่ 230/2 ถ.กันทรลักษ์ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบพบว่ามีการแสดงดนตรี เปิดไฟแสง สีเสียงและมีลูกค้านั่งดื่มกินอยู่ในร้านประมาณ 80 -100 คน

รองผู้ว่าฯอุบลฯ บุกผับ พบต่ำกว่า 20 เพียบ!!

จากการตรวจสอบพบเยาวชนหญิงและชายอายุต่ำกว่า 20 ปี 3 คนและหญิงสาวชาวลาว อายุ 17 ปี 1 คน โดยมีนางสาววาสนา พรมทา อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 2 ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบใบอนุญาตพบว่าร้านดังกล่าวมีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราแต่ไม่มีใบอนุญาตเปิดเป็นสถานบริการ ตามมาตรา 3 (5) พ.ร.บ.สถานบริการ2509

รองผู้ว่าฯอุบลฯ บุกผับ พบต่ำกว่า 20 เพียบ!!

ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวยังมีการเปิดจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรีสดเข้าข่ายเปิดให้บริการเป็นสถานบริการซึ่งต้องขออนุญาต ตามมาตรา 3 (5)

จากการสอบสวนเบื้องต้นนางสาววาสนา พรมทา ให้การรับสารภาพจึงแจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับบุคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีด้านหญิงสาวชาวลาวจับกุมในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ใราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline