svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) หลวงพี่ถึงกับผงะ! เจองูเหลือมยักษ์ยาว 5 เมตร หนัก 40 กก. กำลังเขมือบไก่อยู่หลังกุฏิ

13 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ได้รับแจ้งจากพระครูปลัดรังสรรค์ อัตตะสาโร เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิต ตั้งอยู่บนเขาพุทธนิมิต ริมถนนสายเก้ากิโล ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังของอำเภอศรีราชา ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าไปขโมยกินไก่อยู่หลังกุฏิ จึงขอให้ไปช่วยจับและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยทีมงานและอุปกรณ์จับงูรุดไปยังบริเวณดังกล่าว

เมื่อเดินทางไปถึง พระครูปลัดรังสรรค์ อัตตะสาโร เจ้าอาวาสฯ และพระลูกวัดกำลังยืนดูงูเหลือมยักษ์ กำลังนอนขดตัวอยู่หลังกุฏิเจ้าอาวาส ด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงูดึงหัวขึ้นมา พบงูเหลือมยักษ์อ้าปากพร้อมที่จะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และพระลูกวัด จึงได้ช่วยกันหามงูดังกล่าวออกมาจากจุดเกิดเหตุ พบว่ามีความยาวร่วม 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม นับว่าเป็นงูเหลือมที่ใหญ่ที่สุดที่เคยพบเจอมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ และพระลูกวัด ต้องใช้คนถึง 5 คน ช่วยกันแบกงูเหลือมยักษ์ใส่กระสอบนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ 


ด้านพระครูปลัดรังสรรค์ อัตตะสาโร เจ้าอาวาส กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงไก่ร้อง เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้ ตนจึงได้เดินออกมาดู ก็พบว่างูเหลือมดังกล่าวกำลังรัดไก่อยู่ พร้อมที่จะเขมือบไก่แล้ว หลังจากนั้นงูเหลือมก็ได้เลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่ที่บริเวณดังกล่าวกุฏิ ซึ่งตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยจับงูดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ สำหรับงูเหลือมที่พบในครั้งนี้นับเป็นตัวที่ 12 แล้วที่พบที่สำนักสงฆ์นี้ 

logoline