svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เชิญเกษตรกรส่งลูกตาลโตนด-ผลิตภัณฑ์ "เข้าประกวด"

10 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา -เชิญชวนเกษตรกรส่งลูกตาลโตนดและผลิตภัณฑ์จากตาลโตนดเข้าประกวดเพื่อคัดเลือกผลผลิตและผลิตภัณฑ์ งานวันลูกโหนด ประจำปี 2561 ครั้งที่ 32 ของดีอ.สทิงพระ จ.สงขลา 11-20 มิ.ย.61 เริ่มวันพรุ่งนี้(11มิ.ย.) เผยเป็นอำเภอที่มีต้นตาลโตนดมากที่สุดในคาบสมุทรสทิงพระ กว่า 5 แสนต้น

เชิญเกษตรกรส่งลูกตาลโตนด-ผลิตภัณฑ์ \"เข้าประกวด\"

อำเภอสทิงพระ จัดงานวันลูกโหนด ประจำปี 2561 ครั้งที่ 32 โดยเริ่มงานตั้งแต่วันพรุ่งนี้(ที่11มิ.ย.) ไปจนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอ.สทิงพระ อ.สทิงพระ จ.สงขลา โดยร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลเมืองสทิงพระและความร่วมมือจากส่วนราชการต่าง ๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรภาคเอกชน ตลอดจนพี่น้องประชาชน กลุ่มแม่บ้าน ผู้นำชุมชน ทางอ.สทิงพระ ได้จัดงานวันลูกโหนดติดต่อกันเรื่อยมา เป็นเวลาถึง 32 ปี ในปี 2561 นี้




เชิญเกษตรกรส่งลูกตาลโตนด-ผลิตภัณฑ์ \"เข้าประกวด\"


และในวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. -11.00 น. สำนักงานเกษตรอำเภอสทิงพระจัดให้มีการประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากตาลโตนด โดยเฉพาะลูกตาลโตนดน้ำผึ้งโหนดและน้ำส้มโหนด ซึ่งในทุกๆปีจะได้รับความสนใจจากเกษตรกรส่งลูกตาลโตนดทั้งตาลโตนดกา และตาลโตนดข้าว รวมทั้งน้ำผึ้งโหนดและน้ำส้มโหนด มาเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอ.สทิงพระ เป็นอำเภอที่มีต้นตาลโตนดมากที่สุดในคาบสมมุทรสทิงพระ มีจำนวนกว่า 5 แสนต้น สร้างอาชีพและสร้างรายได้หลักให้กับเกษตรกรเลี้ยงครอบครัวมาตั้งแต่บรรพบุรุษที่สืบทอดกันมาจนถึงลูกหลาน


เชิญเกษตรกรส่งลูกตาลโตนด-ผลิตภัณฑ์ \"เข้าประกวด\"



พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ จึงขอเชิญชวนเกษตรกรส่งผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากตาลโตนดเข้าประกวดโดยเฉพาะลูกตาลโตนดทั้งตาลโตนดกา และตาลโตนดข้าว รวมทั้งน้ำผึ้งโหนดและน้ำส้มโหนด มาเข้าประกวดเพื่อคัดเลือกผลผลิตที่มีคุณภาพให้เป็นสินค้าโอทอปของดีอ.สทิงพระ จึงอยากเชิญชวนเที่ยวงานวันลูกโหนด ที่ดำรงไว้เป็นงานประจำปีที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีและวิถีชีวิตสั่งสมมาช้านาน คือ โหนด นา เล



รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และวัฒนธรรม ตลอดจนเสริมสร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยการส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าแห่งผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากทุกส่วนของตาลโตนด รวมทั้งเผยแพร่ แนะนำให้ประชาชนทั่วไป ได้รู้จักอ.สทิงพระ และมาเที่ยวชม อุดหนุนและหาซื้อผลผลิตและผลิตภัณฑ์พื้นบ้านให้มากยิ่งขึ้น

logoline