svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ค้นกุฏิวัดสระเกศฯ อึ้ง! พบหลักฐานพระร่วมเพศฆราวาสผู้ชาย

02 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปรามฯ ตรวจสอบพยานหลักฐาน จากการเข้าตรวจค้น 3 วัดดังในกรุงเทพฯ เพื่อขยายผลปมเงินทอนวัด เจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้ง หลังพบหลักฐานภาพถ่ายพระวัดดัง ร่วมเพศกับฆารวาสผู้ชาย

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผบช.ก. เรียกประชุมชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนคดีเงินทอนวัด เพื่อนำรายละเอียดการจับกุมและการตรวจยึดของกลางของแต่ละวัดประกอบด้วย วัดสามพระยาวรวิหาร วัดสระเกศวรวิหาร และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร มาตรวจสอบรายละเอียดเพื่อที่จะขยายผลและรวบรวมหลักฐานต่างๆเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนต่อไป โดย พล.ต.ต.สุทิน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์


มีรายงานว่า จากการรวบรวมหลักฐานที่ยึดมาได้และการตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติมแล้วพบว่าในกรณีของวัดสามพระยา ที่ก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนได้จับกุม พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสและเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร และ พระอรรถกิจโสภณ เลาขานุการเจ้าคณะกรุงเทพฯในความผิดฐานฟอกเงินไปแล้ว


ค้นกุฏิวัดสระเกศฯ อึ้ง! พบหลักฐานพระร่วมเพศฆราวาสผู้ชาย



ยังพบว่ามีฆารวาสอีก 2 คนที่กำลังพิจารณาออกหมายจับเพิ่มด้วยในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยาเจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์แห่งหนึ่งใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งพบว่ามีการโอนเงินจากบัญชีของวัดสามพระยาไปยังบัญชีของร้านสังฆภัณฑ์แห่งนี้อย่างมีพิรุธจำนวน 3 ล้านบาท และคำให้การของสามีภรรยาที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าต่างๆระหว่างวัดกับร้านค้าไม่สอดคล้องกับหลักฐานทางการเงินที่ปรากฎอยู่


ส่วนการสืบสวนสอบสวนคดีของพระวัดสระเกศฯนั้น มีรายงานว่าจากการตรวจค้นกุฏิของกุฏิพระสงฆ์ที่มีความสนิทกับพระพรหมสิทธิ แม้ว่าจะไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำผิดเงินทอนวัด แต่พบว่ามีการเก็บภาพลามกอนาจารซึ่งเป็นภาพการร่วมเพศกัน ระหว่างพระสงฆ์ กับ ผู้ชายฆารวาส และภาพเปลือยผู้ชายจำนวนหนึ่ง



ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบในโซเชี่ยลมีเดียร์ต่างๆว่ามีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวหรือไม่ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายอาญาหรือไม่ หากพบว่าเป็นความผิดก็จะพิจารณาออกหมายจับด้วย

logoline