svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยังคง "ไล่ล่า 9" ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มสาวจีนเรียกค่าไถ่ รวบแล้ว 2 คน

23 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - ตำรวจยังคงไล่ล่า 9 ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มสาวจีนเรียกค่าไถ่ รวบได้แล้ว 2 ราย ล่าสุดข้อมูลจากแหล่งข่าวได้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าได้ทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุซึ่งเป็นคนไทยที่เหลือทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างติดตามจับกุม

ตร.ยังคง \"ไล่ล่า 9\" ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มสาวจีนเรียกค่าไถ่ รวบแล้ว 2 คน

จากกรณีที่ตำรวจไทยบุกเข้าช่วยเหลือ นักธุรกิจสาวชาวจีน ที่ถูกแก๊งชาวจีนและชาวไทย รวม 11 คน อุ้มตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิสมุทรปราการ ไปเรียกค่าไถ่ รวมเป็นเงินกว่า 15 ล้านบาท หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานพร้อมเข้ายื่นขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ขออนุมัติหมายจับผู้รวมก่อเหตุไปแล้วจำนวน 5 คน เป็นชาวจีนจำนวน 4 คน ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกประเทศตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และหมายจับ นางสาวแอนนา ตัวการสำคัญที่เป็นคนไทยและเป็นผู้ต้องหารายสำคัญในการจัดหาคนไทยร่วมขบวนการ



ล่าสุดในวันนี้ (23พ.ค.) ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุเพิ่มอีก 6 ราย ประกอบด้วย 1.นางสาว อุทัย อินทร์ตรี อายุ 51 ปี ซึ่งทำหน้าที่จัดหาที่พักให้กับผู้ต้องหาและสถานที่กักขังเหยื่อ และนำกระเป๋าสัมภาระของเหยื่อไปเก็บยังบ้านพักของตนเอง 2.นายประสิทธิ์ ดิษฐ์จินดา อายุ 34 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับนางแอนนา และอยู่ในเหตุการณ์ตลอด 3.นายสำรวย ทิมแก้ว อายุ 38 ปี ทำหน้าที่เฝ้าเหยื่อ 4.นายนิพนธ์ วีระศร อายุ 32 ปีทำหน้าที่เฝ้าเหยื่อ 5.นายสมบัติ คาเพ็ชร อายุ 27 ปี คนขับรถตู้ทำหน้าที่ซื้อข้าวและน้ำส่งให้ผู้ต้องหา 6.นายณัฐพล แก้วไซเกิด อายุ 32 ปีทำหน้าที่ทำอาหารและร่วมกันจับผู้เสียหายให้กับนางแอนนา ทำร้ายร่างกาย




โดยทั้งหมดศาลได้อนุมัติหมายจับในข้อหาร่วมหน่วงเหนี่ยวกักขัง ให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ โดยที่ผู้เสียหายเดินทางเข้าชี้ตัวยืนยันแล้วล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม ผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการได้แล้วสองคน คือ นายสำรวย ทิมแก้ว และนาย นิพนธ์วีระศรที่กบกานอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการซึ่งทั้งคู่ทำหน้าที่เฝ้าเหยื่อและได้รับการว่าจ้างจากนางแอนนา วันละ 1,000 บาท และยังซัดทอดว่าเห็นนางแอนนาเอาปืนมาจ่อหัวผู้เสียหายและทำร้ายร่างกายจริง



ตร.ยังคง \"ไล่ล่า 9\" ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มสาวจีนเรียกค่าไถ่ รวบแล้ว 2 คน


สำหรับขบวนการอุ้มเรียกค่าไถ่ครั้งนี้ จากแนวทางสืบสวนพบว่าผู้เสียหายและผู้จ้างวานเป็นชาวจีนมีหนี้สินทางธุรกิจกันจริง จึงว่าจ้างผู้ร่วมขบวนการทั้งคนไทยและคนจีนเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย เนื่องจากทราบข้อมูลผู้เสียหายจะเดินทางมาเที่ยวในเมืองไทย หลังจากก่อเหตุและได้เงินไปกว่า 10 ล้านบาทไทย ซึ่งยอดเงินใกล้เคียงกับหนี้สินกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนทั้งหมดจึงเดินทางกลับประเทศทันที ผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิตามปกติเนื่องจากขณะนั้นผู้เสียหายยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานหลังจากที่กลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนได้เดินทางกลับไปแล้วนั้น นางแอนนาจึงวางแผนซ้อนอีกต่อหนึ่งหวังเรียกค่าไถ่เพิ่มอีกต่อหนึ่ง เพื่อให้ได้เงินมาใช้เอง



โดยได้ติดต่อกับนาย สำรวย ให้จัดหาลูกน้องไปเฝ้าเหยื่อและร่วมกันกักขัง ก่อนที่นางแอนนา จะติดต่อกลับไปหาสามีของผู้เสียหายอีกครั้งเพื่อเรียกค่าไถ่เพิ่มอีกจำนวน 5 ล้านบาท และสามีของเหยื่อยอมจ่ายเพิ่มให้อีกเพียง1ล้านเพื่อแลกกับการปล่อยตัวแต่นางแอนนาไม่ยอมปล่อย สามีจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนนำมาซึ่งการกดดันให้ผู้ก่อเหตุยอมปล่อยตัวและนำผู้เสียหายมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนนบางนาตราด เหยื่อได้เข้าขอความช่วยเหลือที่ร้านสะดวกซื้อ ในละแวกใกล้เคียงจนตำรวจตามมาช่วยเหลือเอาไว้ได้ดังกล่าว

ล่าสุดข้อมูลจากแหล่งข่าวได้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าได้ทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุซึ่งเป็นคนไทยที่เหลือทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างติดตามจับกุม

logoline