svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

Exclusive สัมภาษณ์พิเศษ "ร.ท.ฐิติทัตน์" ไม่รู้ที่มาเงิน 25 ล้าน

22 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร.ท.ฐิติทัตน์" ให้สัมภาษณ์เนชั่นทีวี รายงานตัวผู้บังคับบัญชาวันนี้ ส่วนเงิน 25 ล้าน ปืน 23 กระบอก ให้ปากคำตำรวจแล้ว ไม่รู้ไม่เห็นที่มาเงินโอนให้แม่บ้าน 25 ล้าน ส่วนดี ดี ทวีคูณ แม่จัดการเองทั้งหมด


ปฏิบัติการติดตามเส้นทางเงิน 25 ล้านบาท ที่พระผู้ใหญ่รูปหนึ่งโอนให้ น.ส.นุชรา สิทธินอก อายุ 32 ปี แม่บ้านในบ้านเลขที่ 265/154 หมู่บ้านสีวลี รามคำแหง ถ.ราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง กทม. และ ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้นในบ้านพบทองคำ เงินสด อาวุธปืน เครื่องกระสุน และเอกสารจำนวนมาก จากการสอบปากคำน.ส.นุชรา ยืนยันว่า มีคนให้เปิดบัญชี รับเงินโอนมาแล้วเบิกเงินให้ไปทั้งหมดที่โอนมา ตำรวจกัน น.ส.นุชรา เป็นพยานและปล่อยตัวไป


Exclusive สัมภาษณ์พิเศษ "ร.ท.ฐิติทัตน์" ไม่รู้ที่มาเงิน 25 ล้าน




ส่วนร.ท.ฐิติทัตน์ ตั้งแต่ตกเป็นข่าว รวมถึงวันที่ไปพบตำรวจกองปราบปราม เมื่อวันที่ 21 พ.ค.พร้อมทนายความ ก็ยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อไหนเลย กระทั่งวันนี้ ร.ท.ฐิติทัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์เนชั่นทีวี โดยเปิดเผยว่า วันนี้ (22 พ.ค.) ได้มารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชา แล้ว ส่วนคดีความครอบครองอาวุธปืน ให้สอบถามจากทนายความ ส่วนตัวไม่ขอพูดถึงคดี


เมื่อถามถึง ความสัมพันธ์กับบริษัท ดี ดี ทวีคูณ ร.ท.ฐิติทัตน์ บอกว่า ไม่ขอพูดถึงเพราะตัวเขาไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับบริษัท เป็นคุณแม่ (น.ส.ฑัมพร นิพนธ์พิทยา) เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด และทราบว่า ได้มีการติดต่อกับตำรวจกองปราบปราม จะเข้าให้ปากคำในวันที่ 24 พ.ค.นี้


Exclusive สัมภาษณ์พิเศษ "ร.ท.ฐิติทัตน์" ไม่รู้ที่มาเงิน 25 ล้าน



ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า รู้เรื่องเงิน 25 ล้านบาทที่น.ส.นุชรา สิทธินอก รับโอนมาจากพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งหรือไม่ ร.ท.ฐิติทัตน์ บอกว่า ไม่รู้เรื่องเลย ไม่รู้ว่ามีการโอนเงินให้แม่บ้าน และข้อมูลทั้งหมดได้ให้ปากคำกับตำรวจกองปราบปรามไปหมดแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา


ร.ท.ฐิติทัตน์ บอกว่า ตอนนี้ไม่ทราบความเคลื่อนไหวในบ้านเลขที่ 265/154 หมู่บ้านสีวลี รามคำแหง ถ.ราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จึงไม่ทราบว่า น.ส.นุชรา สิทธินอก อายุ 32 ปี ยังอาศัยอยู่ในบ้านหรือไม่ เพราะเวลานี้ อยู่ในกองทัพ ไม่ได้กลับบ้าน และบอกว่า "ผมขออนุญาตแค่นี้นะครับ เพราะผมโดนมาหนักมาก" แล้วตัดสายไป


Exclusive สัมภาษณ์พิเศษ "ร.ท.ฐิติทัตน์" ไม่รู้ที่มาเงิน 25 ล้าน


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2561 พล.อ.อ.สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ รอง ผบ.ทสส. ได้ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการกองทัพไทย ที่ 300/61 เรื่องให้ ร.ต.ฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา นายทหารประจำ ศรภ. พ้นช่วยปฏิบัติราชการ สน.เสธ.ทหาร ให้มีตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2561 เป็นต้นไป และในช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค.2561 พล.อ.หัสพงศ์ ยุวนวรรธนะ รอง ผบ.ทสส. รักษาราชการแทน ผบ.ทสส. ได้ลงนามในคำสั่งให้สำรองราชการ ร.ต.ฐิติทัตน์ โดยถูกควบคุมดูแลอย่างเข้มงวด และต้องรายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาโดยตลอด รวมถึงการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ด้วย

Exclusive สัมภาษณ์พิเศษ "ร.ท.ฐิติทัตน์" ไม่รู้ที่มาเงิน 25 ล้าน

logoline