svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พี่ป้อม" ยันพร้อมสนับสนุน "น้องตู่" ทำหน้าที่ต่อ

15 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ยันหนุน "บิ๊กตู่" แต่ไม่รับปากลงเรือแป๊ะต่อหรือไม่ ระบุแก่แล้ว ยันเลือกตั้ง ก.พ.62 เหมือนเดิม ไม่มีปัจจัยเลื่อนอีก

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนิด้าโพลเผยผลสำรวจว่าประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวยอมรับว่า 4 ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ทำผลงานดี แต่ต้องถามนายกฯด้วยว่าอยากเป็นต่อหรือไม่ สำหรับตนพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว แต่ไม่ได้บอกว่าตนจะทำงานด้วยเพราะอายุมาก 70 ปีกว่าแล้ว แก่แล้ว ไม่แข็งแรง

เมื่อถามว่าในที่ประชุม ครม.ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่มีคนออกมาคัดค้านรัฐบาลในขณะนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่ได้คัดค้านอะไร กลุ่มที่อยากเลือกตั้งก็มีกลุ่มอยู่แล้ว และตนไม่เคยบอกว่าคนกว่า 70 ล้านคนไม่อยากเลือกตั้ง แต่บอกว่า 70 ล้านคนเขาเข้าใจโรดแม็พ เพราะคนอยากเลือกตั้งกันทั้งนั้น แต่โรดแม็พบอกให้มีเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งรัฐบาลประกาศชัดเจนและต้องมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว และยืนยันจะไม่มีปัจจัยใดทำให้การเลือกตั้งเปลี่ยนไปเพราะสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

"ก็ยืนยันแล้วว่าจะทำกฎหมายเลือกตั้งให้ทันตามโรดแม็พ ส่วนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคม นั้นทางฝ่ายความมั่นคงก็ต้องดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติ ส่วนเรื่องมือที่ 3 ก็อยากให้สื่อไปถามกลุ่มคนอยากเลือกตั้งกลับว่ามีหรือไม่ หากเขากังวล ตนก็กังวล แบบนั้นแสดงว่าไม่มี" รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าว.

  

logoline