svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักแสดงสาว "ยีน" โร่แจ้งความ ถูกมือดีปลอมเฟซบุ๊กหลอกนัดคุยชายหนุ่ม

02 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยีน" เกวลิน นางเอกสาวช่อง8 โร่แจ้งความ ปอท. ถูกมือดีนำรูปใช้ปลอมเฟซบุ๊ก หลอกนัดคุยชายหนุ่ม ผิดหมิ่นประมาทโฆษณา มาตรา 328


เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม 2561  ณ. กองป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ปอท. "ยีน" เกวลิน ศรีวรรณา นักแสดงสาวจากละครเรื่อง "พ่อปลาไหล" เดือดโดนปลอม เฟซบุ๊ค



โดยคู่กรณีใช้ชื่อ Gaelwarin Oiljeanszz สวมรอยแชทคุยกับหนุ่มๆ หลายคน จนถึงขั้นนัดแนะให้มาเจอกัน กลัวว่าจะเกิดความเสียหายกับชื่อเสียงตัวเอง และกลัวว่าคนที่ถูกทักไปคุยจะโดนหลอกลวงด้วย จึงตัตสินใจเข้าแจ้งความที่ ปอท. ระบุเฟซบุ๊คจริงใช้ชื่อ Jean Sriwanna ซึ่งใช้ในการคุยเรื่องงานเท่านั้น    


นักแสดงสาว "ยีน" โร่แจ้งความ ถูกมือดีปลอมเฟซบุ๊กหลอกนัดคุยชายหนุ่ม



ด้าน ยีน เกวลิน  กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้มีผู้ชายคนนึงส่งข้อความมาหาทางอินสตราแกรมส่วนตัว ถามว่าทำไมเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้คุยกันเลย ทำให้เธอตกใจเพราะปกติเธอจะไม่ค่อยได้เล่นเฟสบุ๊ค แต่เธอจะมีเฟสบุ๊คจริงชื่อว่า Jean Sriwanna ที่ส่วนใหญ่ใช้คุยเรื่องงานมากกว่า เลยถามข้อมูลจากผู้ชายที่ทักเข้ามา ทำให้ทราบว่าถูกสวมรอยใช้เฟสบุ๊คปลอมไว้หลอกนัดเจอผู้ชาย ซึ่งเธอเองไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้คนที่ปลอมเฟสบุ๊คจะคุยหรือหลอกลวงใครแล้วบ้าง กลัวว่าจะเกิดความเสียหายกับชื่อเสียงตัวเอง และกลัวว่าคนที่ถูกหลอกจะเดือดร้อน เลยตัดสินใจมาแจ้งความ เพราะอีกฝ่ายบล็อคเฟสบุ๊คจริงของเธอ ทำให้เธอไม่สามารถรู้ได้ว่าอีกฝ่ายหยุดการกระทำดังกล่าวไปแล้วหรือยัง การทำเฟซบุ๊คปลอมขึ้นมาก็มีเจตนาที่ไม่ดีอยู่แล้ว จากข่าวมากมายที่ออกมาเดี๋ยวนี้ ก็ทำอะไรที่เกินขอบเขตกันไปมาก ต้องระวังกันให้มากขึ้น" ยีน กล่าว  


นักแสดงสาว "ยีน" โร่แจ้งความ ถูกมือดีปลอมเฟซบุ๊กหลอกนัดคุยชายหนุ่ม




ทั้งนี้ พ.ต.อ.ดร. นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผู้กำกับสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยว่า  จากกรณี ของ ยีน เกวลิน เข้าข่ายความผิด หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มาตรา328 ในความผิดทางครบ. คอมพิวเตอร์ ทำให้เสียชื่อเสียง และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ จะส่งเรื่องไปที่สน.บึงกุ่ม รับผิดชอบต่อไป

logoline