svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 3,500 กิโลกรัม

30 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน จับสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 3,500 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถกระบะบรรทุกรองเท้า-ของเด็กเล่น ขณะลักลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก

ผวจ.ตาก แถลงจับสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 3,500 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถกระบะบรรทุกรองเท้า-ของเด็กเล่น ขณะลักลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จว.ตาก พ.อ.ประสาน เห็นประเสริฐ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด และนายชัยพฤติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว, เจ้าหน้าที่ด่นตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก และผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน 

จับสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 3,500 กิโลกรัม



โดยนำนายจ่อ ผิว อ่อง (Kyaw Phyo Aung) สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลางสารเคมี โซเดียมไซยาไน ซึ่งเป็นสารเคมีที่สามารถนำไปสกัดเป็นสารตั้งต้นยาเสพติด จำนวน 70 ถังๆ ละ 50 กิโลกรัม รวม 3,500 กิโลกรัม โดยซุกซ่อนมาในรถบรรทุกขนาดเล็ก หมายเลขทะเบียนพม่า YGN.9D - 6585 และสินค้าเป็นรองเท้า กับของเด็กเล่นจำนวนหนึ่ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจยึดจับกุมได้ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี) เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

นายเจริญฤทธิ์ กล่าวว่า เป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ที่สามารถจับกุมได้ หลังจากที่ทางจังหวัดตากได้รับรายงานจากฝ่ายความมั่นคงว่า มีการลักลอบนำเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และถูกจับกุม ที่ จ.เชียงราย จึงมองในความเชื่อมโยงระหว่างกัน ทางจังหวัดจึงได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและเข้มงวดจนจับกุมได้ ส่วนมีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดทางภาคเหนือตอนบนหรือไม่นั้น มีความเป็นได้ทั้งสิ้น

จับสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 3,500 กิโลกรัม



ด้านนายวัลลภ วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ประด่านพรมแดน พบความผิดปกติ เพราะมีการสำแดงสินค้า แต่จำนวนสินค้า มีมากผิดปกติ จึงขอตรวจค้น และพบสารดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ได้รับข้อมูลทาง จ.เชียงราย ว่ามีการจับสารตั้งต้นแบบเดียวกัน จำนวน 3,000 กิโลกรัม

logoline