svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฟ้าผ่า! วัวเพศเมียตั้งท้องแก่ดับอนาถกลางทุ่งนา

26 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อกลางดึกวันที่ 25 เมษายน ทีม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เดินทางตรวจสอบกลางทุ่งนา บ้านเวียงใต้ ม.2 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากประชาชนว่าได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงในเขตพื้นที่และเกิดเหตุฟ้าผ่าแม่วัวเสียชีวิตกลางทุ่งนา


ฟ้าผ่า! วัวเพศเมียตั้งท้องแก่ดับอนาถกลางทุ่งนา






ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัย"เมืองยาว"ทีม ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนาใกล้กับบ้านเจ้าของวัว มีชาวบ้านจำนวนมากพากันมามุงดู เบื้องต้นพบวัวเพศเมีย นอนเสียชีวิต สภาพมีร่องรอยไหม้เกรียมตามผิวหนังทั่วร่าง คาดว่าถูกฟ้าผ่าเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของวัวไปที่บ้านเจ้าของ




ฟ้าผ่า! วัวเพศเมียตั้งท้องแก่ดับอนาถกลางทุ่งนา





ส่วนเจ้าของวัวทราบทราบชื่อต่อมาว่า นายวัน กิติชนะ อายุ 54 ปี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวต่ำตนได้นำวัวไปผูกอยู่กลางถูกนา ซึ่งไม่ห่างจากบ้านมากนัก โดยวัวตัวเมียตัวที่ถูกฟ้าผ่าและกำลังตั้งท้องและใกล้คลอดได้นำไฟผูกไว้ที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 4 ตัว นำไปผูกห่างไปเล็กน้อย หลังจากนั้นตนก็กลับเข้าบ้าน พอตอนดึกเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงและได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังสนั่นที่กลางทุ่งนาใกล้บ้าน หลังฝนหยุดตกตนเป็นห่วงวัวจึงออกมาดูวังที่ผูกไว้ ปรากฏว่าพบแม่วัวที่กำลังตั้งท้องถูกฟ้าผ่านอนตายที่เกิดเหตุ ส่วนวัวตัวอื่นปลอดภัยก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัย"เมืองยาว"ทีมเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเล่าว่าขณะที่ฝนตกฟ้าร้องดังสนั่น ก็มีแสงฟ้าผ่าเป็นเส้นยาวผ่าลงบริเวณกลางทุ่งนาเสียงดังสนั่น น่าตกใจมาก ก่อนที่จะทราบว่าฟ้าผ่าวัวของวันจนเสียชีวิตดังกล่าว

logoline