svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรใจบาปงัดกุฏิเจ้าอาวาสขโมยเงิน 3 หมื่นเตรียมจ่ายค่าน้ำค่าไฟวัด

21 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุคนร้ายงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดศิริธรรมนิมิต ขโมยเงินสดไปหลายหมื่นบาท ตรวจสอบภายในกุฏิพบร่องรอยคนร้ายใช้ของแข็งงัดลูกกรงเหล็ก และมุ้งลวดหน้าต่างชั้นล่าง

โจรใจบาปแอบงัดกรงเหล็กกุฏิเจ้าอาวาสค้นลิ้นชักโต๊ะขโมยเงินกว่า 3 หมื่นบาทที่เตรียมไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 เมษายน ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ภูชื่นบาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุคนร้ายงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดศิริธรรมนิมิต ม.1 บ้านบงคำ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ขโมยเงินสดไปหลายหมื่นบาท จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.บรรพต ภูริศรี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจสืบสวน

โจรใจบาปงัดกุฏิเจ้าอาวาสขโมยเงิน 3 หมื่นเตรียมจ่ายค่าน้ำค่าไฟวัด



ที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบพระอธิการศิรินคร ชีวสุทโธ อายุ 61 ปี เจ้าอาวาส ได้นำตำรวจเข้าตรวจสอบภายในกุฏิพบร่องรอยคนร้ายใช้ของแข็งงัดลูกกรงเหล็ก และมุ้งลวดหน้าต่างชั้นล่างด้านหลังกุฏิ เข้ามารื้อค้นทรัพย์สินภายในลิ้นชักโต๊ะและตู้เก็บเอกสาร หน้าโต๊ะหมู่บูชาที่มีพระพุทธรูปอยู่จำนวนหลายองค์ แต่ยังอยู่ครบ ตรวจสอบพบเงินสดภายในลิ้นชักโต๊ะหายไป ซึ่งเป็นเงินที่ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาทำบุญถวายให้วัด และเงินส่วนตัวของเจ้าอาวาส ใส่อยู่ในซองขาวจำนวนหลายซอง รวมเป็นเงินประมาณ 3 หมื่นบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ อยู่ครบ จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

โจรใจบาปงัดกุฏิเจ้าอาวาสขโมยเงิน 3 หมื่นเตรียมจ่ายค่าน้ำค่าไฟวัด

พระอธิการศิรินคร ชีวสุทโธ เจ้าอาวาสวัดฯ ให้การว่า เช้าวันนี้หลังจากออกบิณฑบาต กลับมาฉันเช้าที่ศาลาการเปรียญแล้วเสร็จ ได้นำข้าวก้นบาตรมาให้สุนัขที่เลี้ยงไว้กินแล้วเสร็จ ก่อนเดินเข้ามาในกุฏิ เพื่อรวบรวมเงินเข้าบัญชีวัด บางส่วนจะนำไปจ่ายค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้าของวัดที่ ใกล้ครบกำหนดชำระ แต่พบว่าถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปจนเกือบหมด เหลือเพียงเงินเหรียญไม่กี่สิบบาท เพราะลืมล็อกกุญแจลิ้นชักโต๊ะที่เก็บเงินไว้ แล้วก็ออกไปทำธุระข้างนอกวัด เมื่อช่วงสายเมื่อวานนี้ จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการวัดให้ตำรวจมาตรวจสอบ จึงอยากขอให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

โจรใจบาปงัดกุฏิเจ้าอาวาสขโมยเงิน 3 หมื่นเตรียมจ่ายค่าน้ำค่าไฟวัด



ซึ่งที่วัดแห่งนี้มีพระจำพรรษาอยู่ทั้งหมด 4 รูป ซึ่งตนบวชมา 38 พรรษา มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้รวม 20 พรรษา ไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้เลย และไม่เคยมีโจรมาขโมยทรัพย์สิน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของชีวิตตั้งแต่บวชมา และไม่คิดว่าใครจะกล้ามาขโมยทรัพย์สินภายในวัด

logoline