svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อะวีชี" ดีเจชื่อดังวัย 28 ปี เสียชีวิตแล้ว

21 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อะวีชี (Avicii) ดีเจชื่อดังชาวสวีเดน เสียชีวิตที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ด้วยวัยเพียง 28 ปี..............................

อะวีชี (Avicii) ดีเจแนวอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ หรือ EDM ผู้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด ไดอานา บารอน ตัวแทนของอะวีชี ออกมายืนยันการเสียชีวิตของเขา ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เมื่อวันที่ 20 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น โดยระบุว่าทางครอบครัวเสียใจกับเรื่องนี้มาก และขอให้ทุกคนเคารพความส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ทั้งนี้ไม่ได้มีการะบุถึงสาเหตุการเสียชีวิต


ผลงานของเขาที่สร้างชื่อมีทั้งเพลง เวค มี อัพ (Wake Me Up) ที่มียอดวิวในยูทูปกว่า 1,400 ล้านวิว เพลงเลเวลส์ (Levels) และโลนลี่ ทูเกเธอร์ (Lonely Together) ที่ศิลปินริตา โอรา (Rita Ora) ร่วมร้องในเพลงนี้
มีรายงานว่าการออกทัวร์คอนเสิร์ตของเขา แต่ละคืนเขามีรายได้ถึง 250,000 ดอลล่าร์ สหรัฐ หรือเกือบ 8 ล้านบาท อะวีชี เผชิญกับปัญหาสุขภาพ โดยเมื่อปี 2557 เขาเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำดีและไส้ติ่ง เมื่อปี 2559 เขาประกาศยุติการทัวร์คอนเสิร์ต เนื่องจากปัญหาสุขภาพ โดยเขาเคยบอกว่า เขารู้ว่ามีความสุขที่สามารถเดินทางไปทั่วโลกและได้แสดง แต่เขามีวีลาในชีวิตเหลือน้อยเต็มทีในแบบของคนธรรมดาที่อยู่เบื้องหลังภาพของความเป็นศิลปิน

logoline