svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บขส. พร้อมจัดรถรองรับประชาชน กลับภูมิลำเนา

11 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บขส. พร้อมจัดรถโดยสารกว่า 9,000 เที่ยว รองรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่น้อยกว่า 2 แสนคน พร้อมเตือนประชาชนระมัดระวังมิจฉาชีพหลอกขายตั๋ว แนะให้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กล่าวว่า บขส. คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์มากที่สุดถึง 201,546 คน โดย บขส. ได้เพิ่มเที่ยวรถทุกประเภท ในเที่ยวไป รวม 8,893 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 156,222 คน

บขส. พร้อมจัดรถรองรับประชาชน กลับภูมิลำเนา



กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้โดยสารซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่มาหลอกขายตั๋ว และหากพบความผิดปกติสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที โดย บขส. ได้ตั้งจุดรับเรื่องร้องเรียนบริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. ถึงวันที่ 13 เมษายน


สำหรับมาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บขส. ดำเนินงานตามมาตรการความปลอดภัย "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด" พร้อมกันนี้ บขส. ได้เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

บขส. พร้อมจัดรถรองรับประชาชน กลับภูมิลำเนา



จัดพนักงานขับรถ 2 คนในเส้นทางที่มีระยะทางเกิน 400 กิโลเมตร และได้ประสานกองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ และตั้งจุดตรวจรถโดยสารบนทางหลวงสายหลัก เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง อีกทั้งได้ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก ตรวจความพร้อมรถโดยสารประจำทางและรถที่นำมาเสริมในเส้นทางทุกคันด้วย

logoline