svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ควีนอังกฤษ ปล่อยมุกแซวเสียงทรัมป์

10 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงมีพระอารมณ์ขันขณะพระราชทานสัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ที่พระราชวังบั๊คกิงแฮม โดยทรงเปรียบเทียบเสียงเฮลิคอปเตอร์ที่แทรกเข้ามาว่า เหมือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ พระราชทานสัมภาษณ์เซอร์ เดวิดแอทเทนโบโรจห์ พิธีกรของสถานีโทรทัศน์ ITV และปรากฎว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีเสียงเฮลิคอปเตอร์แทรกเข้ามา พระองค์ทรงแสดงพระอารมณ์ขันด้วยการตรัสถามว่า ทำไมพวกเขาถึงได้บินวนไปเวียนมาตอนที่คุณจะพูด เสียงช่างเหมือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนจะทรงถามต่อว่า หรือว่าประธานาธิบดีโอบามา?

ควีนอังกฤษ ปล่อยมุกแซวเสียงทรัมป์



ประธานาธิบดีทรัมป์ มีกำหนดจะเยือนอังกฤษในฤดูใบไม้ร่วง ท่ามกลางกระแสต่อต้านของชาวอังกฤษ ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกระบุว่าเป็นต้นเหตุให้สนามหญ้าของพระราชวังเสียหายมาแล้ว


นับเป็นการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวระหว่างองค์พระประมุขแห่งอังกฤษกับพิธีกรผู้คร่ำหวอดซึ่งอยู่ในวัยเดียวกันคือ 91 ปี และรักในความเขียวชอุ่มตลอดปีตามวิถีของชาวอังกฤษ มีรายงานด้วยว่า สมเด็จพระราชินีนาถทรงมีรับสั่งให้ข้าราชบริพารลดการใช้พลาสติก หลังจากทอดพระเนตรรายการ "Blue Planet II" ของเซอร์เดวิด

ควีนอังกฤษ ปล่อยมุกแซวเสียงทรัมป์



สถานที่สัมภาษณ์คือสวนภายในพระราชวังบั๊คกิงแฮม อันเป็นส่วนหนึ่งของสารคดีความยาว 1 ชั่วโมงของช่อง ITV ที่มีชื่อว่า "The Queen's Green Planet" ที่มีกำหนดจะออกอากาศสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นที่พระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ทรงอุทิศให้เครือจักรภพ เกี่ยวกับโครงการอนุรักษ์ต่างๆ ใน 53 รัฐสมาชิก สมเด็จพระราชินีนาถตรัสว่า ในพระราชวังมีต้นไม้ถึง 1,400 ต้น แต่มีอยู่พันธุ์หนึ่งที่สุนัขทรงเลี้ยงของพระองค์ ที่เป็นสายพันธุ์คอร์กี้ไม่ชอบ คือต้น "Horse Chestnut" เพราะมีหนาม

logoline