svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองผู้ว่าฯใส่แว่นเมาเตะบอลวืดไปมาในงานแถลงข่าวฟุตซอลเยาวชน

02 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนล่างแถลงข่าวจัดแข่งขันฟุตซอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ปลูกฝังค่านิยมไม่ดื่ม ไม่ยุ่งเกี่ยวแอกอฮอล์ รองผวจ.พิษณุโลกประธานแถลงข่าวทดลองใส่แว่นเมา หรือแว่นจำลองการเมา ที่ทำให้ตาพร่ามัวคล้ายคนเมา เตะฟุตบอลวืดไปมา

รองผู้ว่าฯใส่แว่นเมาเตะบอลวืดไปมาในงานแถลงข่าวฟุตซอลเยาวชน



วันที่ 2 เมษายน ที่วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน SDN FUTSAL CUP @ PHITSANULOKK 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ดำเนินการจัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนล่าง สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดพิษณุโลกและภาคคีเครือข่าย กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2561 ณ สนามฟุตซอล วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก โดยมีทีมนักกีฬาฟุตซอลมาสมัครร่วมแข่งขัน 16 ทีม

รองผู้ว่าฯใส่แว่นเมาเตะบอลวืดไปมาในงานแถลงข่าวฟุตซอลเยาวชน

การจัดแข่งขันฟุตซอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีครั้งนี้ เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนล่าง ที่รณรงค์ให้ประชาชนลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องการปลูกฝังทัศนคติที่ดีให้กับเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่ส่วนใหญ่จะยังไม่เคยทดลองดื่มแอลกอฮอล์ ได้ตระหนักถึงผลเสียของการดื่มแอลกอฮอล์ที่มีผลต่อการเล่นกีฬา ให้โค้ชและผู้จัดการทีม สร้างสรรค์นักกีฬารุ่นใหม่มีคุณภาพ ไม่พึ่งเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด

รองผู้ว่าฯใส่แว่นเมาเตะบอลวืดไปมาในงานแถลงข่าวฟุตซอลเยาวชน



หลังแถลงข่าวเสร็จ เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคเหนือตอนล่าง ได้ให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ทดลองใส่แว่นเมา หรือแว่นจำลองการเมา ที่ใส่แล้วสภาพตาจะพร่ามัว มีอาการคล้ายคนดื่มสุขาเข้าไป ได้ทดลองเตะลูกฟุตบอล ปรากฏว่า เมื่อรองฯไพบูลย์ใส่แว่นเมาแล้ว อาการคล้ายคนเมาออกทันที เตะลูกบอลวืดไปวืดมาหลายครั้ง

รองผวจ.พิษณุโลกบอกว่า เห็นภาพซ้อน ๆ กัน น่าจะเป็นอาการคล้าย ๆ คนเมา ขณะที่ผู้มาร่วมงานแถลงข่าวหลายคนทั้งผู้จัดการทีมและโค้ชได้ทดลองสวมใส่แว่นเมาด้วย ต่างบอกว่า ใช่เลย เหมือนอาการคนเมาจริง ๆ ส่วนเด็ก ๆ ทดลองใส่ กลับเดินคล่อง ตรงทางไม่เป็นอะไร

logoline