svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปส.มาเลย์" ร่วมสอบแก๊งค้ายาไอซ์ 700 กก.

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกาศ ล่าความจริง วันนี้เริ่มต้นกันด้วยการเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดของภาครัฐ ปัญหายาเสพติด ถือเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน จะเห็นได้ว่ามีการบุกทลายแก๊งยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง นอกจากการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจไทยแล้ว ช่วงหลังๆเราจะเห็นภาพความร่วมมือกันระหว่างตำรวจปราบปรามยาเสพติดไทยและเจ้าหน้าที่จากประเทศเพื่อนบ้าน

"ปส.มาเลย์" ร่วมสอบแก๊งค้ายาไอซ์ 700 กก.

ล่าสุด ตำรวจมาเลเซีย เดินทางมาร่วมสอบปากคำขบวนการขนยาไอซ์ซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย หลังตำรวจ ปส.ไทย รวบตัวเครือข่ายยานรก ได้พร้อมของกลางเป็นไอซ์ น้ำหนักกว่า 700 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลเพื่อจับนายทุนใหญ่ที่อยู่ในมาเลเซีย

"ปส.มาเลย์" ร่วมสอบแก๊งค้ายาไอซ์ 700 กก.



การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ พลตำรวจตรี กิตติ สะเภาทอง ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 นำกำลังเข้าจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด จำนวน 4 คนคือ นายอำพล สิทธิบุญทา / นายวิโรจน์ ณ สงขลา / ส่วนอีก 2 คน เป็นชาวมาเลเซีย คือ นายลิม เชียง ไฮ และ นายซิงทู ลี ขณะกำลังลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนมากับรถบรรทุก 6 ล้อ บริเวณด่านตรวจยานพาหนะ จังหวัดชุมพร

ภายหลังจับกุมตำรวจได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 1111 ซอยเสริมทรัพย์ ถนนสนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบไอซ์ รวมกว่า 700 กิโลกรัม ซึ่งหากลุดรอดออกไปจำหน่ายจะมีมูลค่าสูงถึง 350 ล้านบาท

"ปส.มาเลย์" ร่วมสอบแก๊งค้ายาไอซ์ 700 กก.



ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนอาชญากรรมยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อเข้าร่วมสอบปากคำ 2ใน 4 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย จากการสอบสวนทราบว่า ไอซ์ทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากภาคเหนือ แล้วนำมาพักไว้ในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ ก่อนที่จะส่งต่อเข้าไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีนายทุนมาลาเซียเป็นผู้สั่งการ ซึ่งขณะนี้ตำรวจมาเลเซียทราบตัวแล้ว และเตรียมขยายผลกลับไปทลายเครือข่ายค้าแก๊งนี้ต่อไป

logoline