svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.มาเลฯ ร่วมสอบปากคำขบวนการขนยาไอซ์ หลังรวบได้กว่า 700 กก.

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.มาเลเซียร่วมสอบปากคำขบวนการขนยาไอซ์ หลังรวบได้พร้อมยาไอซ์กว่า 700 กก. เตรียมขยายผลจับนายทุนฝั่งมาเลเซีย


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 มี.ค. ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนอาชญากรรมยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติประเทศมาเลเซีย เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อเข้าร่วมสอบปากคำ ผู้ต้องหา 4 คน เป็นคนไทย 2 คน ประกอบด้วย นายอำพล สิทธิบุญทา นายวิโรจน์ ณ สงขลา เป็นชาวมาเลเซียอีก2 คน ได้แก่นายลิม เชียง ไฮ (LIM CHENG HAI) และ นายซิงทู ลี (SINGTOO LEE) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

ตร.มาเลฯ ร่วมสอบปากคำขบวนการขนยาไอซ์ หลังรวบได้กว่า 700 กก.


โดยก่อนหนานี้ พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 นำกำลังจับกุมยาไอซ์ ขณะถูกลำเลียงมากับรถบรรทุก 6 ล้อได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะ จ.ชุมพร ก่อนจะขยายผลทราบว่าเตรียมนำยาทั้งหมดไปเก็บไว้ภายในบ้านเลขที่ 1111 ซอยเสริมทรัพย์ ถ.สนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อไปตรวจสอบพบยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง รวมของกลาง ยาไอซ์ล็อตใหญ่ 700 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 350 ล้านบาท จึงยึดไว้เป็นของกลาง
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ายาไอซ์ทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากจังหวัดทางภาคเหนือ แล้วนำมาพักไว้ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ก่อนที่จะส่งต่อเข้าไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีนายทุนมาลาเซียเป็นผู้สั่งการ ซึ่งขณะนี้ตำรวจมาเลเซียทราบตัวแล้ว จึงขอเข้าร่วมปากคำในครั้งนี้ด้วย เพื่อเตรียมขยายผลออกหมายจับต่อไป

ตร.มาเลฯ ร่วมสอบปากคำขบวนการขนยาไอซ์ หลังรวบได้กว่า 700 กก.


พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผู้บังคับการข่าวกรองยาเสพติด ระบุว่า ในวันนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจไทยและมาเลเซีย เพื่อขยายผลจับกุมกลุ่มชบวนการให้ได้ทั้งเครือข่าย โดยขบวนการดังกล่าวใช้ไทยเป็นทางผ่านในการลักลอบขนยาเป็นเวลาหลายครั้งแล้ว ซึ่งรายละเอียดทางพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ในเวลา 10.00 น.วันที่ 3 เมษายนนี้

logoline