svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีริต้า" จับเสียม! นำทีมนักแสดงและน้องๆ 5 ร.ร. สร้างจิตสำนึกปลูกต้นไม้กว่า 500 ต้น

29 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดารานักแสดงจัดโครงการ "ปลูกฝัน ปลูกฝัง แบ่งปัน เดินตามรอยเท้าพ่อ" สร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม หลอมรวมคนและธรรมชาติเติบโตอย่างยั่งยืนโดย นำน้อง ๆ นักเรียนทั้งหมด 5 โรงเรียน พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสาฯอำเภอปากช่องและตัวแทนประชาชนจาก 15 หมู่บ้าน รวมจำนวนประมาณ 300 กว่าคน ร่วมปลูกต้นไม้กว่า500 ต้นและมอบทุนรวมกว่า2แสนบาท

เมื่อเวลา09.00น.วันที่29มี.ค.61 ศรีริต้า เจนเซ่นพร้อมด้วยดารานักแสดง นำน้อง ๆ นักเรียนทั้งหมด 5 โรงเรียน พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสาฯอำเภอปากช่องและตัวแทนประชาชนจาก 15 หมู่บ้าน รวมจำนวนกว่า 300 คน ร่วมปลูกต้นไม้กว่า500 ต้น ณ องค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาสำหรับน้อง ๆ จาก 5 โรงเรียนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้แก่โรงเรียนขนงพระเหนือ โรงเรียนขนงพระใต้ โรงเรียนนิคมฯ5โรงเรียนหนองตะกู และโรงเรียนเขาจันทร์หอม โดยแต่ละโรงเรียนต่างยึดมั่นในคำสอนและทำตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ปลูกฝังเรื่องความพอเพียง มีการปลูกผักกินเอง ส่วนที่เหลือก็นำไปค้าขายในตลาด ทำให้โรงเรียนมีรายได้ ส่งเสริมเรื่องเกษตรกรรม และมีพื้นที่ป่าที่ปลอดภัย
ทั้งนี้นอกจากกิจกรรมปลูกป่าเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเป็นผู้ให้ ด้วยการแบ่งปันสิ่งของและโอกาสให้กับน้องๆ นักเรียนทุกคน โดยจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบชุดพละศึกษาให้กับทางโรงเรียน พร้อมจากทุนการศึกษาให้นักเรียนทั้ง5โรงเรียนที่มาร่วมกิจกรรมจำนวน 260 ทุน รวมกว่า 2 แสนบาท
ศรีริต้า เจนเซ่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาตลอด เพราะเราตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงด้วยความเชื่อมั่นในพลังแห่งธรรมชาติที่จะรักษาสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจเราจึงต้องการที่จะปลูกฝังให้เด็กๆ และชุมชนรักและใส่ใจธรรมชาติอย่างจริงจัง ริต้าอยากปลูกฝังให้คนรักธรรมชาติจริงๆ อยากให้เด็กที่เกิดมาในพื้นที่นั้นรักบ้านเกิด รู้สึกหวงแหน และสร้างจิตสำนึกให้ร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตั้งแต่เด็กๆ ปีที่แล้วเป็นปีแห่งการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของคนไทย ริต้าจึงต้องการที่จะน้อมนำพระราชดำริเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่9มาสานต่อให้กับเด็กๆอยากกระตุ้นให้เขาตั้งใจเรียน และส่งเสริมให้เขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ แม้เราจะเป็นเพียงกระบอกเสียงเล็กๆแต่ผลสำเร็จของโครงการคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ริต้าอยากเห็นต้นไม้ที่พวกเราช่วยกันปลูกเติบโตในอนาคตอย่างงดงาม ซึ่งในอนาคต ออกานิก้ายังสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในรูปแบบอื่นๆ อย่างต่อเนื่องแน่นอน






logoline