svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อากาศปักกิ่งแตะระดับ "อันตราย"

29 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดัชนีคุณภาพอากาศกรุงปักกิ่งของจีนแตะระดับอันตราย เนื่องจากพายุทะเลทรายที่พัดมาจากเขตปกครองตนเองมองโกเลียในพัดพาฝุ่นปกคลุมทั่วเมืองหลวงและหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของจีน


ทางการจีนแจ้งว่า ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (พีเอ็ม2.5) ในกรุงปักกิ่งอยู่ที่ 871 ไมโครกรัมต่อลบ.ม. เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 มี.ค. ตามเวลาในไทย ซึ่งจัดว่า "อันตราย" หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติแจ้งเตือนภัยพายุทรายระดับสีฟ้าตั้งแต่เย็นวันที่ 27 มี.ค. จนถึงเวลา 19.00 น. 28 มี.ค. ตามเวลาในไทย เป็นระดับต่ำสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ

อากาศปักกิ่งแตะระดับ "อันตราย"

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติขอให้ประชาชนทางภาคเหนือของจีน ปิดประตูและหน้าต่าง สวมหน้ากากกันฝุ่น ใช้ผ้าคลุมศีรษะ และขับรถช้า ๆ เพราะทัศนวิสัยต่ำขณะที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐรายงานว่า ปริมาณฝุ่นละอองขนาด พีเอ็ม2.5 ในกรุงปักกิ่งอยู่ที่ 164 ไมโครกรัมต่อลบ.ม. เมื่อเวลา 16.00 น.วานนี้ตามเวลาในไทย ซึ่งจัดว่าไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ลดลงจาก 244 ไมโครกรัมต่อลบ.ม. เมื่อเวลา 08.00 น.วานตามเวลาในไทย ที่จัดว่าไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างยิ่ง

อากาศปักกิ่งแตะระดับ "อันตราย"

เมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ ตามเวลาในไทย ฝุ่นทรายฟุ้งครอบคลุมพื้นที่ร่วม 1.5 ล้านตร.กม. ประกอบด้วยกรุงปักกิ่ง เทียนจิน เหอเป่ย์ ซานซี จี๋หลิน เหลียวหนิง เหยหลงเจียง เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน และเขตปกครองตนเองซินเจียง และคาดว่า เฉพาะในกรุงปักกิ่ง ฝุ่นทรายจะยังคงอยู่ไปถึงวันพฤหัสบดี (29 มี.ค.) แม้ว่าปริมาณจะทยอยลดลงบ้าง

logoline