svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

GPS รถเช่านำทลายแหล่งรับจำนำรถรายใหญ่ในขอนแก่น

25 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - เจ้าของรถเช่าที่จังหวัดอุดรธานี พาตำรวจเข้าตรวจค้นโกดังเก็บรถยนต์ หลังรถถูกมิจฉาชีพเช่ารถยนต์แล้วนำมาจอดไว้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนพบรถยนต์ 46 ค้น และไม้พะยูงำนวนมาก

(25 มี.ค.) พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าพระ พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าฝ่ายข่าวกองกำลังรักษาความสงบ เรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังตำรวจทหาร เข้าตรวจสอบโกดังดัดแปลงจำนวน 4 หลัง ภายในเนื้อที่ 40 ไร่ บ้านหนองแวง ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง หลังสืบทราบว่า ที่บริเวณดังกล่าวมีการนำรถยนต์มาจอดไว้จำนวนมาก และมีใช้ผ้าแสลนสีดำกางปิดบังไว้โดยรอบ จนไม่สามารถมองเห็นภายในก็ดังได้  จากการตรวจสอบทราบว่า เจ้าของโกดังดังกล่าวคือ นายภูมิพัฒน์ พัฒนสกุลเจริญ อายุ 38 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่กระจายกำลัง เข้าตรวจสอบ พบรถยนต์จอดอยู่โรงจอดรถ 3 โรง รวมทั้งสิ้น 48 คัน ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบหาเจ้าของของรถ นอกจากนี้ยังตรวจพบไม้พะยูงแปรรูปอยู่ภายในโรงจอดรถโรงแรกจำนวนมาก

GPS รถเช่านำทลายแหล่งรับจำนำรถรายใหญ่ในขอนแก่น


พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  กล่าวว่า ในเรื่องนี้ได้มี นางสาวกมลลักษณ์ ผู้ทำธุรกิจให้เช่ารถจาก จ.อุดรธานี ได้มาแจ้งกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าพระ ว่า ผู้มาเช่ารถยนต์ เก๋งทะเบียน กษ-1088 อุดรธานี เช่ารถยนต์ไปแล้วไม่ส่งคืน เมื่อตรวจสัญญาณจีพีเอสในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวก็พบว่ามาอยู่ในสถานที่ทุ่งนาของนายภูมิพัฒน์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้ามาตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะหลายยี่ห้อ ประมาณ 46 คัน และ 1 ใน 46 คัน เป็นรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กษ-1088 อุดรธานี เมื่อสอบถามกับเจ้าของที่ก็บอกว่านายแซมเป็นคนรู้จักกันมา เช่าโดยไม่คิดว่าจะทำเป็นสถานที่จอดรถยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องออกตรวจสอบรถยนต์ทั้งหมดที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าว ว่าเป็นรถยนต์ที่ถูกขโมยมาหรือไม่ เพราะรถยนต์ที่จอดในที่ดินของนายภูมิพัฒน์เป็นรถยนต์ที่เพื่อนบ้านริมโขงต้องการมาก ถ้าเป็นรถยนต์ที่โจรกรรมมาผู้ที่รับจำนำไว้ก็ต้องมีความผิดฐานรับของโจรด้วย ส่วนไม้พะยูงก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ ป่าไม้มาตรวจสอบว่าเป็นไม้ชนิดใดแน่ ประมาณเท่าไร ถ้าเป็นไม้พะยูงผู้ครอบครองก็ต้องถูกดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

GPS รถเช่านำทลายแหล่งรับจำนำรถรายใหญ่ในขอนแก่น


ด้าน น.ส.กมลลักษณ์ พงษ์ฉัตรแก้ว กล่าวว่า รถคันดังกล่าวมีหญิงคนหนึ่งติดต่อขอเช่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กษ-1088 อุดรธานี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ในราคาวันละ 1,100 บาท โดยบอกว่าจะเช่าเพื่อขับรถเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี และเมื่อตรวจสอบจาก GPS ยังพบรถอยู่ในจังหวัดอุดรธานี จนกระทั่งวันที่ 22 มีนาคม 2561 พบว่ารถไม่มีความเคลื่อนไหว โดยรถมาจอดไว้ที่บ้านหนองแวง ตำบลท่าพระ อำเภอเมืองขอนแก่น จึงประสานตำรวจและทหารเข้าตรวจสอบ  จึงพบว่ารถคันดังกล่าวอยู่ที่นี่จริง ขณะที่รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ 4 ประตู ที่ถูกเช่ามาในวันเดียวกัน และหายในวันเดียวกัน ได้พบรถที่อำเภอมัญจาคีรี ตามที่ GPS แจ้งมาเช่นกัน

GPS รถเช่านำทลายแหล่งรับจำนำรถรายใหญ่ในขอนแก่น

logoline