svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดสลดใจ "พระ" ช่วยตัวเองบนรถเมล์

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์สลดใจชาวพุทธ เมื่อหลวงลุง รูปหนึ่ง ช่วยตัวเองบนรถเมล์ พร้อมทั้งแอบมองสาว จนถูกถ่ายคลิปแชร์ในโลกออนไลน์


โลกออนไลน์ต่างแห่วิพากษ์วิจารณ์คลิปหนึ่งในเฟซบุ๊ก @อำมาลา คงคล้าย ภายในคลิปเป็นพระสงฆ์วัยประมาณ 50 ปีเศษ นั่งโดยสารบนรถเมล์สาย 28 แถวหน้า ซึ่งเป็นที่นั่งของพระสงฆ์ ก่อนจะพยายามหันมามองเบื้องล่างของหญิงสาวที่นั่งเบาะด้านหลังผ่านช่องระหว่างเบาะ ซึ่งสวมกระโปรงนั่งไขว้ขาแบบไม่ได้ระวังตัว จากนั้นพระสงฆ์ก็ถลกจีวรสำเร็จความใคร่ ทำให้คนถ่ายคลิปที่นั่งอยู่เบาะฝั่งคนขับต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายไว้

คลิปมีด้วยกัน 2 คลิป คลิป แรกยาว 2.05 นาที ส่วนอีกคลิปยาว 49 วินาที พร้อมข้อความว่า "มองโลกแง่ดีเลื่อนผ่านค่ะ เหตการณ์ นั่งรถสาย 28 ลงอนุสาวรีย์เจอพระ....บนรถ เดี๋ยวนี้พระเป็นเป็นอย่างนี้ด้วยหรอ น่าเกลียดสุดๆ แชร์ให้โลกรู้ว่ามีคนแบบนี้ด้วย อยากให้ตำรวจจัดการ เป็นพระแท้ ๆ ไม่น่าทำแบบทุเรศมากก...เสียชื่อผ้าเหลืองมาก.."

หลังโพสต์ได้ 3 ชั่วโมงคลิปกับข้อความก็ถูกลบไป กระทั่งเจ้าของเฟซฯ โพสต์ซ้ำอีกรอบ พร้อมระบุว่า "โพสต์เก่าเฟซบุ๊กลบเองค่ะ โลกสวยเลื่อนผ่านน่ะคะ อยากให้ตำรวจตรวจสอบค่ะ เสียชื่อพระเจ้าหมด

คลิปดังกล่าวโดนแชร์ส่งต่อไปทั่วสังคมออนไลน์ พร้อมกับมีการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบมากมาย เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่สร้างเสื่อมเสื่อมเสียแก่พระพุทธศาสนา ที่สำคัญเป็นการกระทำบนรถโดยสารสาธารณะ ขนาดรู้ว่ามีคนแอบถ่ายยังกล้าทำต่อได้อีก

logoline