svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อค้าเงิบ! สั่งไส้กรอกอีสาน 50 กิโล ส่งทางรถทัวร์ พอถึงปลายทางเหลือแต่ถุง?

13 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แล้วใครจะรับผิดชอบ พ่อค้าสุดช็อค สั่งไส้กรอกอีสาน กว่า 50 กิโล ส่งผ่านทางรถทัวร์ แต่พอถึงปลายทางไส้กรอกกลับหายสาบสูญเฉย



เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายพิเชษฐ์ ไกรสำรวม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319/11 ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าตนได้สั่งซื้อไส้กรอกอีสาน ซึ่งมีน้ำหนัก 50 กิโลกรัม มูลค่า 4,500 บาท โดยสั่งซื้อมาจากกรุงเทพมหานคร และได้ส่งผ่านรถทัวร์ ของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่พอมาถึงปลายทาง ที่พื้นที่ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไส้กรอกอีสานที่สั่งไว้กลับหายไป หลังจากนั้นตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไว้แล้ว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่า ทางด้านนายพิเชฐและภรรยา ได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ตึกคอมศรีราชา ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อเจรจากับรถทัวร์คันที่นำไส้กรอกมาส่งและได้หายไป ซึ่งหลังจากการเจรจากับรถทัวร์คันดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทรถทัวร์ ยืนยันว่าจะทำการชดใช้ค่าเสียหายเพียงครึ่งเดียวและให้ทางผู้เสียหายไปทำการถอนแจ้งความอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามทางผู้เสียหายนั้นไม่ยินยอม เพราะเนื่องจากเอกสารการส่งของตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางมีครบทุกอย่าง แต่ของที่ถูกนำส่งกลับหายไป 

ด้านนายพิเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ตนได้โทรสั่งไส้กรอกที่จะนำมาขายจากกรุงเทพและทางร้านได้ส่งผ่านรถทัวร์ของบริษัทแห่งหนึ่งเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น.ทางรถทัวร์คันดังกล่าวได้โทรมาแจ้งกับตนว่าใกล้ที่จะถึงบริเวณหน้าตึกคอมแล้วตนจึงรีบขับรถจักรยานยนต์ออกมาเพื่อที่จะรับของแต่พอมาถึงก็ไม่พบ ไส้กรอกที่สั่งไว้ตนและภรรยาจึงช่วยกันเดินหาอยู่ทั่ว ก็ไปพบกับถุง พลาสติกสีดำ ที่บรรจุไส้กรองมาฉีกขาดเป็นรอยขนาดใหญ่ ตนจึงปรึกษาภรรยาก่อนเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าที่ตำรวจ อยากจะฝากถึงบริษัทเจ้าของรถทัวร์ดังกล่าวว่าขอให้เพิ่มความเข้มงวดในการส่งของให้กับลูกค้าซึ่งปกติแล้วของที่มาถึงก่อนจะต้อง ถูกนำไปเก็บไว้กับท่ารถซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก ซึ่งตนบอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกและอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชนทั่วไป 

logoline