svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายหนุ่มแห่หวังมุดลอดท้อง "คชสารขุนแผน" เชื่อจะมีเมียเยอะลูกดก

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา มอบหมายให้ นายไก่แล้ว วงศ์กิติคุณ อายุ42ปี ควาญช้างผู้ดูแล พลายเบิร์ด วัย 38 ปี พ่อพันธุ์ชั้นดีที่ผสมพันธุ์กับช้างพัง (เพศเมีย) มาแล้วกว่า70เชือก และตกลูกมาแล้วกว่า60เชือก จนถูกขนานนามว่า "คชสารขุนแผน"


ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมสรีระอันสง่างามอย่างใกล้ชิด สร้างความตื่นตา ตื่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติ ที่หลั่งไหลกันเข้ามายลโฉมอย่างมากนายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ที่ผ่านมา สวนนงนุชพัทยา มีปางช้างดูแลช้างและฝึกช้าง จนเกิดความชำนาญเป็นช้างแสนรู้ มีความสามารถแตกต่างกันไป จนเป็นที่ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก นอกเหนือการขึ้นชื่อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยไม้ดอกไม้ประดับที่สวยระดับโลก แต่ที่เป็นจุดเด่นของปางช้าง คือ พลายเบิร์ด ซึ่งเป็นช้างพ่อพันธุ์ชั้นดี อยู่คู่กับสวนนงนุชพัทยา มานานกว่า 30 ปี มีเอกลักษณ์เด่น คือ คึกคัก และกลัดมัน หากได้อยู่ใกล้ช้างสาวเป็นอันต้องผสมพันธุ์จนติดลูกทุกครั้งไป ทำให้นักท่องเที่ยวที่มีลูกยาก บางรายมีความเชื่อว่า หากได้รอดท้องช้าง อาจทำให้มีลูกดกเหมือนเจ้า "คชสารขุนแผน" เชือกนี้ ตามความเชื่อของแต่ละคน แต่ทางสวนนงนุชพัทยา เกรงนักเที่ยวจะได้รับอันตราย จึงยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปมุดลอดท้องของมัน


นายไก่แก้ว ความผู้ดูแลพลายเบิร์ด กล่าวว่า พลายเบิร์ด ถือกำเนิดมาจากเมืองเพชรบูรณ์ ซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้เพียง1ปี และนำไปเลี้ยงที่ จ.ชัยภูมิ1ปี ก่อนจะนำพลายเบิร์ดเข้ามาอยู่ในปางช้างสวนนงนุชพัทยา เพื่อทำการฝึกให้เป็นช้างแสนรู้ กระทั่ง โตถึงวัยเจริญพันธุ์ เป็นช้างหนุ่มที่กลัดมัน รักในการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ จนตกลูกเพิ่มสมาชิกจำนวนมาก ลูกช้างที่ตกลูกออกมา จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สง่างาม และเฉลียวฉลาดทุกตัว

logoline