svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องตรวจ "โครงการวางท่อริมโขง" ทำถนนริมตลิ่งทรุด

14 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องทุกข์วันนี้ ไปที่จังหวัดนครพนมครับ เมื่อชาวบ้านออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบโครงการวางท่อระบายน้ำ ริมโขง ที่ทำถนนริมตลิ่งทรุด ทั้งที่ใช้งบประมาณจากเงินภาษีประชาชนไปถึง 39 ล้านบาท เพราะเกรงว่าจะไม่คุ้มค่าครับ

ร้องงง...ทุกข์...ดูการวางระบบ ระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ตลอดแนวเลียบแม่น้ำโขง ที่ชาวบ้านออกมาร้องเรียนว่า ไม่ได้มาตรฐานครับ เพราะว่า หลังมีการก่อสร้าง ก็เกิดปัญหาครับ
จากภาพที่เห็นก็ปรากฎชัดครับ แนวถนนติดเขื่อนกั้นตลิ่งแม่น้ำโขง มีรอยร้าวเป็นทางยาว ขณะที่บางส่วนก็พังทรุดตัวลงมา อย่างที่เห็นเลยครับ
โครงการที่เห็นเป็นโครงการปรับปรุงพัฒนาวางท่อระบายน้ำริมถนนสุนทรวิจิตร ตลอดแนวเลียบแม่น้ำโขง มีสำนักงานโยธาธิการจังหวัดและผังเมือง เป็นผู้ดูแล ภายใต้งบประมาณกว่า 39 ล้านบาท ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร ในป้ายโครงการก็ระบุชัดเจน ว่ามาจากเงินภาษีประชาชน แต่ประชาชนบอกว่าดูแล้วอาจจะไม่คุ้มนะครับ
ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครพนม ที่ออกมาตรวจสอบโครงการ ด้วยตัวเอง ก็บอกว่า พบปัญหาการก่อสร้างที่ผิดมาตรฐาน การวางท่อคอนกรีต เป็นแนวยาว แต่มีปัญหาเนื่องจาก มีการตัดเหล็กสเตย์เชื่อมระหว่างคานกั้นดินตลิ่งแม่น้ำโขง ทำให้เกิดรอยร้าวระหว่างแนวเขื่อนกับถนน จนดินทรุดตัว ถนนพังทรุดเป็นแนวยาวครับ
จากนี้ก็จะขอเก็บหลักฐาน เพื่อส่งไปให้ทางจังหวัด พราะเชื่อว่าเป็นการก่อสร้างที่ขาดมาตรฐาน และสิ่งที่ชาวบ้านกังวลอีกก็คือปัญหาที่จะตามมาในอนาคตล่ะครับ
ก็เลยอยากให้ หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ รวมไปถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบหามาตรฐาน เพื่อที่จะได้คุ้มค่ากับงบประมาณที่ต้องเสียไปล่ะครับกระพ้มมมม

logoline