svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แนวก่อสร้างรถไฟ สีส้ม สีเหลือง รถติดขัดหนัก!

12 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังผู้รับเหมาเดินหน้าโครงการทั้งรถไฟฟ้า สายสีเหลือง และ สีส้ม มาได้สักระยะ การขยายแนวการก่อสร้างเพิ่ม ทำให้จราจรทั้งรามคำแหง ลาดพร้าว วิกฤตรถติดหนัก

การขยายงานจราจรการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว สำโรง และ รถไฟฟ้าสายสีส้ม รามคำแหง ทำให้การจราจรเช้าวันนี้ (12 กพ.) หลายเส้นทางติดขัดหนัก บางจุดเคลื่อนได้ช้าสลับหยุดนิ่ง โดยเฉพาะถนนลาดพร้าว และ รามคำแหง เป็นเส้นทางสัญจรที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งปกติช่วงเร่งด่วน รถติดขัดหนักอยู่แล้ว
แนวการก่อสร้างที่ขยายเพิ่มขึ้น บนถนนลาดพร้าว ทั้งขาเข้า และ ออก เส้นทางจราจรเหลือใช้ได้2 เลน ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว131 ผ่านมหาดไทย บิกซีลาดพร้าว โชคชัยสี่ เคลื่อนได้ช้า ส่วนขาออก ตั้งแต่โชคชัยสี่ เคลื่อนได้ช้า นิ่งนาน ถึง ลาดพร้าว101 และแยกบางกะปิ ที่จะตัดเข้าลำสาลี ซึ่งเป็นแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม และ ยังติดล็อค ตามซอย และ หมู่บ้านต่างๆ
ส่วนเส้นรามคำแหง ทั้งขาเข้าขาออก ติดขัดยาวไป แยกบ้านม้า กระทบถึง รามอินทรามีนบุรี สุวินทวงศ์ ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้เวลานานกว่าจะผ่านแต่ช่วงได้ ส่วนรามคำแหงขาเข้ามุ่งพระราม9 ตั้งแต่ซอยรามคำแหง40 รถหนาแน่นเคลื่อนได้ช้า ใช้ได้แต่3เลน
แม้จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ใช้ทางเลี่ยงต่างๆ แต่ผู้ใช้ถนนที่คุ้นชินกับการเดินทาง ยังใช้เส้นทางเดิม ทำให้ต้องเผชิญจราจรที่วิกฤต เพราะผู้ใช้เส้นทางต่างพร้อมใจกันออกมาในช่วงเวลาเร่งด่วน

logoline