svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมน้ำบาดาน ตรวจ "ธาราวดี" ย่านพัฒนาการฯ

06 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เก็บตัวอย่างน้ำจากสถานบริการดังกล่าวไปเข้าห้องแลป เพื่อตรวจสอบ โดยพบว่ามีค่าเหนี่ยวนำไฟฟ้าสูง จึงต้องมาตรวจสอบซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจค่าเหนี่ยวนำไฟฟ้าในวันนี้ ค่อนข้างปกติกับค่าเฉลี่ยรอบข้างที่ได้ตรวจวัดค่าน้ำปะปา ซึ่งมีผลออกมาใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจที่ออกมาครั้งก่อนหน้านี้สูงมาก เนื่องจากสาเหตุใดยังไม่ทราบ เพราะจุดที่สูงไม่ได้อยู่ในตัวอาคาร แต่อยู่ที่บ่อ สระน้ำพุ ห้องครัว ห้องน้ำ มีผลสูงกว่าค่าปกติ และจากการเข้าห้องแลปตรวจสอบพบค่าของน้ำมีแร่ธาตุสูงกว่าปกติ ซึ่งไม่ใช่น้ำปะปาอย่างแน่นอน


พ.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้ยังได้สอบถามการปะปานครหลวง พบว่าค่าเฉลี่ยการใช้น้ำปะปาปกติของสถานบริการดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น สะท้อนให้เห็นว่ามีปัจจัยหลายอย่าง อาจจะเป็นเพราะผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น หรือการไม่ใช้น้ำของสถานบริการเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อยู่ โดยการใช้เครื่องมือเจาะ ซึ่งไม่รู้ว่าจะพบหรือไม่

ส่วนเรื่องใบอนุญาตสถานบริการและการตรวจสอบห้องพัก พ.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยด้วยว่า จากการตรวจสอบห้องพักตามใบอนุญาตเดิม ได้ขออนุญาตไว้จำนวน 80 ห้อง จากการตรวจสอบพบห้องที่ให้บริการอยู่ จำนวน 72 ห้อง ซึ่งไม่เกินที่ได้ขออนุญาตไว้ ส่วนเรื่องอาคารทางสำนักงานเขตสวนหลวง และโยธา ได้เข้าตรวจสอบแล้วก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่เนื่องจากได้มีการขออนุญาตมานาน ทางสำนักงานเขตจะขอมาตรวจสอบอีกครั้งว่ามีสิ่งใดเปลี่ยนแปลงไปบ้างหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่นำหมายค้นมาแสดง นายญาณธน สันติธนธาดา เจ้าของใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว พร้อมทนายความ ได้ออกมารับหมายและนำตรวจค้น หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้เก็บตัวอย่างน้ำมาตรวจวัดค่าคุณภาพน้ำด้วยเครื่องวัดคุณภาพน้ำ เพื่อหาค่าเหนี่ยวนำไฟฟ้า โดยได้เก็บตัวอย่างน้ำจากห้องน้ำชายชั้นล่าง วัดค่าเหนี่ยวนำไฟฟ้าได้ 306 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร ห้องสูทชั้น 3 ห้อง 3/3 วัดค่าได้ 314 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร ก๊อกน้ำด้านหน้าอาคาร วัดค่าได้ 364 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร ระบบประปาและที่กักเก็บน้ำหลังห้องครัว วัดค่าได้ 380 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร ทั้งนี้เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับค่าน้ำประปาในเขตสวนหลวง ที่ประกาศในเว็บไซต์อยู่ที่ 370 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร จะเห็นว่ามีค่าใกล้เคียงกันกับค่าน้ำปะปาปกติ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบในห้องแลปอย่างละเอียดอีกครั้ง
  

logoline