svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"แกรมมี่" ปีนี้เรตติ้งต่ำ คนดูน้อย

30 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้พิธีแจกรางวัล "แกรมมี่" ครั้งที่ 60 ที่เปรียบเสมือนออสการ์แห่งวงการเพลง จะใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง และมีเซอร์ไพร์สที่ฮิลลารี คลินตัน รับเชิญมาแสดงล้อเลียนการเมือง รวมถึงการแสดงบนเวทีที่หลากหลาย แต่ดูเหมือนจะไม่ประทับใจคนดูสักเท่าไหร่ที่วัดจากจำนวนและเรตติ้งที่เผยออกมา

การประกาศผลรางวัลที่มี เจมส์ คอร์ดเดน นักแสดง นักเขียน โปรดิวเซอร์ ดาราตลก และพิธีกรโทรทัศน์ ที่หลายคนคุ้นหน้าจากช่วง "นักแสดง นักเขียน โปรดิวเซอร์ ดาราตลก และพิธีกรโทรทัศน์ ที่หลายคนคุ้นหน้าจากช่วง "carpool" ในรายการ "The Late Late Show withJames Corden" มารับหน้าหน้าที่พิธีกรบนเวทีครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ พบว่า มียอดผู้ชม 19.81 ล้านคน ลดลงจากครั้งที่แล้ว คือเมื่อ 12 ก.พ.ปี 2560 ถึง 24% ถือว่าเลวร้ายที่สุดสำหรับการถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลที่เป็นสุดยอดของวงการดนตรีของช่อง CBS นับตั้งแต่ปี 2552
แม้ในงานจะเชิญฮิลลารี คลินตัน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและคนดังอื่นๆ มาอ่านหนังสือ "Fire and Fury: Inside the Trump White House." ที่มีเนื้อหาแฉ ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ ของไมเคิล โวล์ฟฟ์ แต่ดูเหมือนจะไม่ช่วยอะไร

จากการสำรวจพบ เรตติ้งการถ่ายทอดสดอยู่ที่ 5.4 โดยกลุ่มผู้ชมจำนวน 17.64 ล้านคน อยู่ในวัยผู้ใหญ่ที่มีอายุระหว่าง 18-49 ปี และช่วงเวลาที่ชมคือ 19.30 - 23.00 น.ดูเหมือนจะโชคร้ายจะไปตกที่บรูโน มาร์ส์ ที่แม้จะกวาดรางวัลได้มากที่สุดถึง 6 สาขา แต่ก็ถูกบันทึกว่าเป็นปีที่เรตติ้งต่ำที่สุด มีคนดูน้อยที่สุด รองจากปี 2551 ที่ตอนนั้นมีผู้ชม 17.18 ล้านคน แต่เรตติ้ง 5.0 ส่วนปีที่แล้ว มีผู้ชม 20.04 ล้านคน และเรตติ้ง 7.8

logoline