svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ชายแดนไทย-เขมร ตลาดโรงเกลือ

27 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ทหารพรานสนธิกำลังร่วม ตำรวจและศุลกากร เข้าจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ชายแดนไทย-เขมร จำนวนมาก


27 ม.ค.61-ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยรายงานการจับกุมสินค้าลิขสิทธิ์ในพื้นที่ชายแดนด้าน จ.สระแก้ว ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องในห้วงเวลาที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า เมื่อ 26 ม.ค.61 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ชค.กรม.ทพ.12 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ปลอมเครื่องหมายการค้า จึงร่วมกับ สภ.คลองลึก และศุลกากรอรัญประเทศ เข้าปิดล้อม ตรวจค้นตลาดโรงเกลือ บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ล็อก D2 ชื่อโกดัง พลอยไพริน บริเวณพิกัด TA353137 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


กระทั่ง เวลา 11.50 น. สามารถตรวจพบรถยนต์กระบะปิกอัพ อีซูซุ ดีแม็ก ออร์นิว เลขทะเบียน บม-2104 ฉะเชิงเทรา ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ขณะกำลังขนกระสอบสินค้าฯ อยู่บนกระบะท้ายรถยนต์ เจ้าหน้าที่ชุดร่วมฯ จึงทำการตรวจสอบพบเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ในกระบะรถยนต์ บรรทุกกระสอบสีเขียว จำนวน 6 กระสอบ จึงได้นำเข้ามาใน ชค.กรม.ทพ.12 และได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังบูรพา พร้อมด้วย จนท.ศุลกากร อรัญประเทศ ร่วมตรวจสอบ

สำหรับของกลางและสินค้าที่ยึดไว้ตรวจสอบ ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดี แม็กแคป ออร์นิว สีบอร์น-เทา ทะเบียน บม-2014 ฉะเชิงเทรา จำนวน 1 คัน ตรวจสอบเบื้องต้น พบคู่มือการจดทะเบียนของรถยนต์ฯ เป็นของนายสำออย สีป้อง บ้านเลขที่ 44/5 หมู่ 3 ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ตรงตามรายการจดทะเบียนรถ คนขับชื่อ นายอภิศักดิ์ เสือสูงเนิน ที่อยู่ 39 หมู่ 11 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ชายแดนไทย-เขมร ตลาดโรงเกลือ

จากการสอบถาม นายอภิศักดิ์ฯ อ้างว่า ตนเองขายของทางออนไลน์และได้รู้จักกับคนไทย ชื่อเล่น นายโบ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ให้รู้จักกับ คนไทยเชื้อสายจีน ชื่อเล่น นายอาเต๋อ อีกต่อหนึ่ง และตกลงซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ฯ เป็นเงิน 30,000 บาท โดยให้ตนเองนำรถยนต์ไปขึ้นสินค้าลิขสิทธิ์ที่เก็บในโกดัง และจะนำสินค้าลิขสิทธิ์ไปเก็บไว้ที่บ้าน เลขที่ 560 หมู่ 1 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อรอขายทางออนไลน์ ส่วนรถยนต์ นายอภิศักดิ์ อ้างว่า ได้เช่าจาก นายสำออย ซึ่งเป็นพ่อตา

ทั้งนี้ รายการสินค้าที่บรรทุกอยู่ในท้ายกระบะรถ ประกอบด้วย ผ้าปูที่นอนคล้ายยี่ห้อ cars 18 ผืน, ผ้าปูที่นอนคล้ายยี่ห้อแมนยู 18 ผืน, ผ้าปูที่นอนคล้ายยี่ห้อ หมีพู 38 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ cars 38 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ แมนยู 3 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ เชลซี 3 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ หมีพู 38 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ โดเรม่อน 10 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ คิตตี้ 6 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ Stitc 7 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ มิกกี้เม้า 4 ผืน, ผ้านวมคล้ายยี่ห้อ PAUL FRANK 10 ผืน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการแจ้งข้อหากับผู้ถูกจับกุม พร้อมส่งมอบของกลาง ซึ่งกำเนิดจากต่างประเทศนำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านการพิธีทางศุลกากรอย่างถูกต้อง ,ช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาไปเสีย รับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของอันตนพึงรู้เป็นของอันเนื่องด้วยความผิด ตามมาตรา 242 พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 และเป็นสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้า และรถยนต์ จำนวน 1 คัน ให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการต่อไป

logoline