svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรใส่สูทลักตีนตะขาบแบคโฮกลางวันแสกๆ

22 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม - โจรชั้นดีขับรถเก๋งใส่สูท ย่องเบาทำเนียน ลักตีนตะขาบชิ้นส่วนรถแบคโฮ กลางวันแสกๆ ก่อนหลบหนี

วันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ร้านจงเจริญ ตั้งอยู่เชิงสะพานบ้านดินดำ หมู่ 1 ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอะไหล่ ชิ้นส่วนรถแบคโฮ ซึ่งเป็นของ นายบรรจง คูณเจริญรัตน์ อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน

โดยนายบรรจง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ 40 ปี ใส่สูทสีเทา ใส่เสื้อด้านในสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ ขับรถเก๋งถอยท้ายเข้ามาในร้าน โดยทำทีเดินหาคนขาย แต่มองไม่เห็นใคร พลันสายตาของคนร้าย เห็นสิ่งที่ต้องการ คือ ตีนตะขาบรถแบคโฮ ก็หยิบขึ้นใส่รถอย่างหน้าตาเฉย ต่อมาคนงานของร้าน ซึ่งเป็นใบ้เดินออกมาจากหลังร้าน ก็ทำทีสอบถามหาเถ้าแก่ คนงานที่เป็นใบ้ก็สื่อสาร ว่าตนเองอยู่หลังร้าน แต่คนร้ายก็ไม่เดินไปหา นายใบ้ซึ่งเป็นคนงานเห็นท่าไม่ดี จึงได้เดินไปที่โกดัง เพื่อจดเลขทะเบียนรถคนร้ายเอาไว้ ก่อนเดินมาที่รถของคนร้าย เพราะว่าเห็นคนร้ายนำตีนตะขาบขึ้นรถไป โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาที จึงได้ขับรถออกไป โดยขับรถไปกลับรถใต้สะพาน และมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมหาสารคาม

นายใบ้ ซึงเป็นคนงานจึงได้รีบมาบอกตนที่หลังร้าน โดยสื่อสารให้ตนเองทราบโดยการเขียนใส่กระดาษ ตนจึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็ปรากฏว่าคนร้ายขโมยตีนตะขาบรถแบคโฮไปประมาณ 20 แผ่น ขนาดกว้าง 15x50 เซนติเมตร น้ำหนักอันละประมาณ 7 กิโลกรัม ราคาขายอยู่ที่แผ่นละ 400 บาท ซึ่งตนเองเปิดร้านมา 20 กว่าปี ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คาดว่าคนร้ายไม่ได้ตั้งใจขโมย แต่สบโอกาสไม่เห็นคน ก็เลยขโมยขึ้นรถไป แต่คิดว่าคนร้ายคงไม่รู้ว่าทางร้านมีกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด หากคนร้ายถูกจับได้ คิดว่าคงจะอายน่าดู โดยหมายเลขทะเบียนของคนร้ายก็คือ 4478 มหาสารคาม แต่คนงานที่เป็นใบ้ไม่ได้จดตัวหมวดอักษรไว้ ซึ่งตนเองก็ขอให้จับคนร้ายให้ได้ไว ๆ เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก ซึ่งขณะนี้ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

logoline