svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทหาร" ตั้ง รร. สอนฟุตบอลเด็ก

02 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลโท กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงการจัดตั้งโรงเรียนฝึกสอนกีฬาฟุตบอล กองทัพบก หรือ อคาเดมี่กองทัพบก ว่า สิ่งที่ผู้บัญชาการทหารบก ต้องการให้ทหารเข้มแข็ง แข็งแรง และสมาร์ทแมน จึงอยากให้ขยายนโยบายนี้ไปสู่เยาวชน โดยมอบทุน 200,000 บาท ในการตั้งโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลในแต่ละพื้นที่กองทัพภาค ซึ่งในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 ได้ดำเนินการ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุตั้งแต่ 10 - 19 ปี สมัครเข้ารับการคัดเลือก ซึ่งมีผู้มาสมัครถึง 532 คน หลังจากนั้นได้มีการคัดตัวจนเหลือ 50 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเก็บตัว โดยแบ่งเป็นตัวจริง 30 คน ตัวสำรอง 20 คน ทั้งนี้ เยาวชนทั้งหมดจะได้รับการพัฒนาให้สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นให้กับทีมทหารบก , สโมสรทหารบก FC และ สโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์จ.กาญจนบุรี เป็นสถานที่ตั้งโรงเรียนฝึกสอนกีฬาฟุตบอลกองทัพบก เนื่องจากมีความพร้อมในเรื่องสถานที่และบุคลากร โดยจะเปิดสอนทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และหวังว่าภาคเอกชนจะเห็นความสำคัญของโครงการนี้ รวมถึงให้การสนับสนุนต่อไป พร้อมยืนยันจะทำให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความรับผิดชอบ มีอนาคต และพวกเขาอาจก้าวเข้าสู่การรับใช้ชาติในฐานะข้าราชการทหารต่อไป
ด้าน พลตรี สนิธชนก สังขจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เปิดเผยว่า พลร.9 เลือกใช้พื้นที่ใน กรมทหารราบที่ 19 ซึ่งมีความพร้อมอยู่แล้ว และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จัดการสอนอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตเด็กเหล่านี้ที่มีแววไปต่อ จะส่งเข้าทีมกองทัพบก ก่อนไปสู่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และเล่นบอลอาชีพต่อไป

logoline