svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรังเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติ หลังน้ำท่วมขยายวงกว้าง 7 อำเภอ

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดตรังอ่วมน้ำท่วมขยายวงกว้างทั้ง 7 อำเภอ หลังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวบ้านสองฝั่งแม่น้ำตรัง และได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว

ที่จังหวัดตรัง สถานการณ์น้ำท่วมยังขยายวงกว้างทั้ง 7 อำเภอ เนื่องจากมีฝนตกลงมาซ้ำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำตรังเอ่อล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมถนนเลี่ยงเมืองสายนานอน-นาขา ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ชาวบ้านต้องขึงเชือก เพื่อไต่เข้าบ้านอย่างทุลักทุเล
ส่วนหมู่ที่ 2 ต.หนองตรุด อ.เมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่หน้าบ้านของนายพิศาล เต็งเฉี้ยง กำนันตำบลหนองตรุด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ต้องใช้เรือในการขนนักเรียนและชาวบ้านเข้าออกตัวบ้านและกระแสน้ำไหลแรงขึ้นเรื่อย ๆ
และที่วัดไพรสณฑ์ หมู่ที่ 4 ต.นาตาล่วง อ.เมือง ประกาศปิดเรียน 1 วัน หวั่นน้ำท่วมเหมือนต้นปี 2560 ส่วนที่โรงเรียนเทศบาลวัดประสิทธิชัยและวัดประสิทธิชัย ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ระดับน้ำสูงประมาณ 10-30 เซนติเมตร โรงเรียนเทศบาลวัดประสิทธิชัย ต้องประกาศปิดเรียนตลอดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำ ขณะเดียวกันระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทางครู นักเรียน ได้ช่วยกันขนของขึ้นไว้ชั้นสูง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดตรังขณะนี้ พื้นที่กลางน้ำตลอดจนปลายน้ำ คือ อ.เมือง และ อ.กันตัง เริ่มอ่วม บ้านเรือนประชาชนต้องจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่น้ำเหนือ ยังคงไหลลงมาเพิ่มเติมตลอดเวลา
โดยที่ จ.ตรังประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม 7 อำเภอกว่า 15,000 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 30,000 คน แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

logoline