svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาเลย์ จัดเทศกาลทุเรียนนานาชาติครั้งแรก

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเลเซียจัดเทศกาลทุเรียนนานาชาติเป็นครั้งแรกเพื่อประชาสัมพันธุ์ทุเรียน มูซังคิง พันธุ์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และมีนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเดินทางไปลิ้มลองความอร่อยจำนวนมาก

เทศกาลทุเรียนานาชาติและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจัดขึ้นเป็นเวลาสองวันในเขตเบนตง รัฐปะหังของมาเลเซียในสุดสัปดาห์นี้ และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางมาชิมทุเรียนสายพันธุ์ มูซังคิง ที่นิยมปลูกในพื้นที่นี้ ภายในงานมีทั้งทุเรียน และผลิตภัณฑ์อื่นๆทำจากทุเรียนให้ได้ชิมด้วย เช่น เครป ไอศกรีม และเครื่องดื่ม นักท่องเที่ยวคนหนึ่งพาเพื่อนและครอบครัวมากถึง 40 คนเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อไปชิมทุเรียน และทั้งหมดรับประทานทุเรียนน้ำหนักรวมกันเกือบ 50 กก.หมดภายในเวลาเพียง 20 นาที

ทุเรียนมูซังคิง ที่เรียกได้ว่าเป็นราชาแห่งทุเรียนของมาเลเซีย เป็นพันธุ์ได้รับความนิยมมากที่สุด และมีราคาสูงถึง กก.ละ 100 ริงกิตหรือราว 780 บาท และพันธุ์นี้ยังได้รับความนิยมจากชาวจีนอย่างมาก ทำให้มาเลเซียคาดหวังว่า จะสามารถเพิ่มการส่งออกไปยังตลาดจีนมากขึ้น ซึ่งอาจกระทบต่อผู้ส่งออกทุเรียนในประเทศไทย ที่ผูกขาดตลาดทุเรียนในจีนมาตลอด

logoline