svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจวง "ซูกัส" เล่นเพลง "แสงสุดท้าย" ต้อนรับพี่ตูน

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจวง "ซูกัส" โรงเรียนจอยสุราษฎร์ธานี เล่นเพลงแสงสุดท้ายต้อนรับพี่ตูน บอดี้สแลม "น้องโบกี้" มือกีต้าร์นักร้องนำเผย ถูก "พี่ตูน" อุ้มเหมือนเทวดาอุ้ม ขอส่งแรงเชียร์ให้พี่ตูนวิ่งถึงจุดหมาย


ขณะที่โครงการก้าวคนละก้าว พี่ตูน บอดี้สแลม วิ่งเข้าเขตตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 16 พ.ย.60 วง"ซูกัส" โรงเรียนจอย ซึ่งเป็นวงดนตรีเด็กอายุ 7-10 ขวบ 4 คนประกอบไปด้วย ด.ญ.พลอยหลวง กรดเต็ม หรือพี่มีมี่ อายุ 10 ขวบชั้น ป.5 เป็นพี่ใหญ่และเป็นหญิงคนเดียวในวง กับน้องๆ มี ด.ช.สุวิศิษฏ์ พุ่มอินทร์ (น้องโบกี้) อายุ 9 ขวบ ชั้น ป.4 มือกีต้า นักร้องนำ ด.ช.ณภัทร สุนทรกรณีย์ (น้องน็อต) อายุ 9 ขวบ ชั้น ป.4 มือคีบอร์ดและ ด.ช.จักรพันธ์ ทองคำ (น้องบอส) อายุ 7 ขวบ ป.2 มือกลอง ที่รวมกลุ่มกันเล่นดนตรีและร้องเพลง"แสงสุดท้าย"ต้อนรับพี่ตูน และคณะในวันนั้น

จนกระทั่งพี่ตูนต้องหยุดวิ่งเข้าไปแจมด้วยคล้องพวงมาลัยเงินสดและอุ้มน้องโบกี้ มือกีต้า นักร้องนำชูขึ้น สร้างความดีใจแก่น้อง ๆ และประชาชนที่ไปร่วมบริจาคเงินเป็นอย่างมากจนสื่อทุกสื่อนำไปเสนอข่าวและเป็นที่รู้จักกันดีในสื่อโชเชียล

ล่าสุดผู้สื่อข่าวไปสอบถามทราบว่าวงซูกัส วงนี้ นายปริญญา เพชรชนะ หรือครูบอย ซึ่งเป็นครูสอนดนตรี เห็นแววของน้อง ๆ แต่ละคนจึงฝึกฝนจนรวมเป็นวงเล่นดนตรีสู่สาธารณะชนและต้อนรับพี่ตูน โดยมีนางกนกพร ลิ่มสุวรรณโรจน์ หรือครูนก ผอ.โรงเรียนจอยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งช่วงเย็น น้อง ๆ จะซ้อมเพลงกันทุกคนและเพลงที่ชื่นชอบคือเพลงแสงสุดท้ายของพี่ตูน มีพี่ตูนเป็นไอดอลมาตลอด เพลงร็อคทุกชนิดและเพลงบัวลอย ของน้าแอ๊ด คาราบาว

เปิดใจวง "ซูกัส" เล่นเพลง "แสงสุดท้าย" ต้อนรับพี่ตูน



ด.ช.สุวิศิษฏ์ พุ่มอินทร์ หรือน้องโบกี้ นักร้องนำ ซึ่งพี่ตูนสวมพวงมาลัยเงินสดให้และพี่ตูนยกอุ้มขึ้นกล่าวว่า ตอนพี่ตูนอุ้ม ไม่คิดไม่ฝันเหมือนเทวดามาอุ้ม ขอส่งแรงเชียร์ให้พี่ตูนวิ่งถึงจุดหมายและมีสุขภาพแข็งแรงโดยชื่นชอบพี่ตูนมานานแล้วและหัดร้องเพลงของพี่ตูนมานาน ที่ชื่นชอบมีเพลงแสงสุดท้าย / เรือเล็กควรออกจากฝั่ง


ขณะที่นางกนกพร ลิ่มสุวรรณโรจน์ หรือครูนก ผอ.โรงเรียนจอยสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า พี่ตูนวิ่งผ่านสุราษฎร์ธานีครั้งนี้นอกจากพี่ตูนทำประโยชน์เพื่อสังคมแล้วยังเป็นแบบอย่างที่ดีของน้อง ๆ ในส่วนของการเสียสละเพื่อส่วนรวม เป็นคนนอบน้อม มีกริยามารยาทที่น่ารัก นับเป็นแบบอย่างที่น้องๆยึดเป็นแบบอย่างได้ดี


อย่างไรก็ตามสำหรับวงซูกัส วงนี้นับเป็นวงดนตรีที่มีฝีมือสุดยอดสามารถแข่งขันในระดับจังหวัดและภาคใต้ไม่จำกัดอายุที่ต้องแข่งขันกับวงดนตรีที่ผู้เล่นมีอายุมากกว่าและสามารถชนะมาได้ ล่าสุดจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรายการ"บาวยังบรัด"วงดนตรีสายเลือดใหม่ที่จะชิงแชมป์ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานี อีกด้วย

logoline