svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมชื่อดังสิ้นชื่อที่เอเวอเรสต์

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วาเลอรี โรซอฟ นักท้ามฤตยูชาวรัสเซียที่โด่งดังจากการทำสถิติโลกเบสจัมพ์ชื่อก้องโลกเสียชีวิตขณะดิ่งเวหาจากยอดเขาในเนปาล

วาเลอรี โรซอฟ นักท้ามฤตยูชาวรัสเซียที่โด่งดังจากการทำสถิติโลกเบสจั๊มพ์หรือกระโดดร่มร่อน เสียชีวิตแล้วขณะเล่นกีฬาแนวท้าตายที่สร้างชื่อให้เขาที่เทือกเขาหิมาลัย


โรซอฟ วัย 52 กำลังพยายามทำเบสจั๊มพ์จากยอดเขาสูงที่สุดในโลกให้ครบทั้ง 7 ทวีป แต่ขณะที่กำลังเหินลงมาจากอามา ดาบลัม ยอดเขาสูง 6,812 เมตรบนเอเวอเรสต์ ประเทศเนปาล ก็ประสบอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 พ.ย.) ยังไม่แน่ชัดว่าอุบัติเหตุมรณะเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เขากระแทกกับหน้าผาขณะกระโดดลงมาจากยอดเขาในชุดปีก


นักกีฬาเอ็กซตรีมชื่อดังสร้างสถิติโลกเบสจั๊มปิ้ง เมื่อปี 2556 หลังสวมชุดปีกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ดิ่งตัวลงมาจากชางเซ ยอดเขาสูง 7,220 เมตร ในเอเวอเรสต์ จากนั้นก็ทำลายสถิติของตัวเองในอีก 3 ปีให้หลัง ด้วยการกระโดดจากความสูง 7,700 เมตรจากยอดเขาโช โอยู บนหิมาลัย นอกจากนี้ยังเคยกระโดดจากยอดเขาสูงที่สุดในแอฟริกา คิลิมันจาโร ที่ความสูง 5,895 เมตร และเป็นนักผจญภัยคนแรกที่กระโดดจากเฮลิคอปเตอร์ลงไปยังภูเขาไฟบนคาบสมุทรคัมชัตกาของรัสเซีย

เบสจั๊มปิ้ง เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ผู้เล่นจะขึ้นไปยืนบนหน้าผาสูงชัน สะพาน หรือที่สูงอื่นๆ จากนั้นกระโดดลงมาจนถึงระดับมาจนถึงระดับที่พอใจแล้วกระตุกร่มชูชีพ

---

ขอบคุณภาพ : Varely Rosov

logoline