svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิษดีเปรสซันทำราคาปลาสูงขึ้น

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเปรสซันพ่นพิษหลังชาวประมงแห่นำเรือจอดทำให้ราคาปลาท้องตลาดขยับตัวสูงขึ้น แต่ผู้บริโภคยังคงซื้อหาไปรับประทาน แม้จะมีราคาสูงขึ้น

ผลกระทบจากอิทธิพลของพายุดีเปรสซัน ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและพื้นที่ภาคใต้ในช่วงเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา // สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นราธิวาส มีเมฆฝนปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาประปรายในช่วงเย็นของทุกวัน คลื่นสูงและกระแสลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง ทำให้ชาวบ้านที่ยึดอาชีพทำการประมงพื้นบ้านด้วยเรือกอและ ต้องงดนำเรือออกจับปลากลางทะเล
ส่งผลให้อาหารทะเล ที่วางจำหน่ายที่ตลาดสดบาเร๊ะฮีเล เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดแผงจำหน่ายอาหารทะเล ส่วนหนึ่งพากันปิดร้าน เนื่องจากไม่สามารถนำเรือออกไปจับปลาได้ แต่อีกส่วนหนึ่งเปิดแผงจำหน่ายอาหารทะเลตามปกติ แต่มีปริมาณการจำหน่ายอาหารทะเลลดน้อยลงและเป็นอาหารทะเลที่รับจากพ่อค้าคนกลางสะพานปลาในพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งมีราคาจำหน่ายสูงขึ้นกว่าในช่วงปกติเล็กน้อย อาทิ ปลาทับทิม เดิมขายกิโลกรัมละ 90 บาท ขยับขึ้นเป็น 110 บาท ปลาทู เดิมกิโลกรัมละ 120 บาท ขึ้นเป็น 130 บาท แต่ผู้บริโภคยังคงซื้อหาไปรับประทาน แม้จะมีราคาสูงขึ้น เนื่องจากทราบว่าเป็นกลไกทางตลาด ที่เรือไม่สามารถออกไปจับปลาในทะเลได้

logoline